• Bài trích
  • Nhan đề: Ảnh hưởng hàm lượng tro bay và phụ gia hóa học đến một số tính chất bê tông xi măng

Tác giả CN Vương Thế Hùng
Nhan đề Ảnh hưởng hàm lượng tro bay và phụ gia hóa học đến một số tính chất bê tông xi măng
Tóm tắt Bài báo nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng tro bay (TB) và phụ gia hóa học (PGHH) đến tính chất cơ học và độ bền của bê tông xi măng (BTXM). TB được dùng thay thế một phần xi măng nhằm tận dụng phế thải công nghiệp và giảm phát thải CO 2, kết hợp với PGHH để cải thiện tính công tác. Kết quả cho thấy bê tông đạt tính chất tốt nhất khi TB thay thế 20% xi măng. Ở tuổi 56 ngày, cường độ chịu nén và kéo khi uốn cao hơn mẫu không dùng TB lần lượt 9,26% và 3,50%. Khi hàm lượng TB đến 30%, bê tông vẫn đáp ứng yêu cầu cường độ kéo khi uốn cho mặt đường ô tô. Nghiên cứu khẳng định hiệu quả sử dụng TB và PGHH trong chế tạo bê tông bền vững, thân thiện môi trường và có khả năng ứng dụng thực tiễn cao.
Từ khóa tự do tro bay
Từ khóa tự do phụ gia hóa học
Từ khóa tự do cường độ
Từ khóa tự do Bê tông xi măng
Tác giả(bs) CN Trần Hữu Bằng
Tác giả(bs) CN Lê Văn Bách
Tác giả(bs) CN Nguyễn Quốc Trúc
Nguồn trích Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng2025tr. Số: 10 Tập: 2025
00000000nab#a2200000ui#4500
00159988
0026
004770B35D3-5F70-4F0A-B26E-223078AACC61
005202512011700
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20251201170329|zcuonglv
040 |aTV EAUT
041 |avie
044 |avm
10010|aVương Thế Hùng
245 |aẢnh hưởng hàm lượng tro bay và phụ gia hóa học đến một số tính chất bê tông xi măng
520 |aBài báo nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng tro bay (TB) và phụ gia hóa học (PGHH) đến tính chất cơ học và độ bền của bê tông xi măng (BTXM). TB được dùng thay thế một phần xi măng nhằm tận dụng phế thải công nghiệp và giảm phát thải CO 2, kết hợp với PGHH để cải thiện tính công tác. Kết quả cho thấy bê tông đạt tính chất tốt nhất khi TB thay thế 20% xi măng. Ở tuổi 56 ngày, cường độ chịu nén và kéo khi uốn cao hơn mẫu không dùng TB lần lượt 9,26% và 3,50%. Khi hàm lượng TB đến 30%, bê tông vẫn đáp ứng yêu cầu cường độ kéo khi uốn cho mặt đường ô tô. Nghiên cứu khẳng định hiệu quả sử dụng TB và PGHH trong chế tạo bê tông bền vững, thân thiện môi trường và có khả năng ứng dụng thực tiễn cao.
653 |atro bay
653 |aphụ gia hóa học
653 |acường độ
653 |aBê tông xi măng
700 |aTrần Hữu Bằng
700 |aLê Văn Bách
700 |aNguyễn Quốc Trúc
7730 |tXây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng|d2025|gtr.|v2025|i10
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào