- Bài trích
- Nhan đề: Ảnh hưởng hàm lượng tro bay và phụ gia hóa học đến một số tính chất bê tông xi măng
|
Tác giả CN
| Vương Thế Hùng | |
Nhan đề
| Ảnh hưởng hàm lượng tro bay và phụ gia hóa học đến một số tính chất bê tông xi măng | |
Tóm tắt
| Bài báo nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng tro bay (TB) và phụ gia hóa học (PGHH) đến tính chất cơ học và độ bền của bê tông xi măng (BTXM). TB được dùng thay thế một phần xi măng nhằm tận dụng phế thải công nghiệp và giảm phát thải CO 2, kết hợp với PGHH để cải thiện tính công tác. Kết quả cho thấy bê tông đạt tính chất tốt nhất khi TB thay thế 20% xi măng. Ở tuổi 56 ngày, cường độ chịu nén và kéo khi uốn cao hơn mẫu không dùng TB lần lượt 9,26% và 3,50%. Khi hàm lượng TB đến 30%, bê tông vẫn đáp ứng yêu cầu cường độ kéo khi uốn cho mặt đường ô tô. Nghiên cứu khẳng định hiệu quả sử dụng TB và PGHH trong chế tạo bê tông bền vững, thân thiện môi trường và có khả năng ứng dụng thực tiễn cao. | |
Từ khóa tự do
| tro bay | |
Từ khóa tự do
| phụ gia hóa học | |
Từ khóa tự do
| cường độ | |
Từ khóa tự do
| Bê tông xi măng | |
Tác giả(bs) CN
| Trần Hữu Bằng | |
Tác giả(bs) CN
| Lê Văn Bách | |
Tác giả(bs) CN
| Nguyễn Quốc Trúc | |
Nguồn trích
| Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng2025tr.
Số: 10
Tập: 2025 |
| | 000 | 00000nab#a2200000ui#4500 |
|---|
| 001 | 59988 |
|---|
| 002 | 6 |
|---|
| 004 | 770B35D3-5F70-4F0A-B26E-223078AACC61 |
|---|
| 005 | 202512011700 |
|---|
| 008 | 081223s VN| vie |
|---|
| 009 | 1 0 |
|---|
| 039 | |y20251201170329|zcuonglv |
|---|
| 040 | |aTV EAUT |
|---|
| 041 | |avie |
|---|
| 044 | |avm |
|---|
| 100 | 10|aVương Thế Hùng |
|---|
| 245 | |aẢnh hưởng hàm lượng tro bay và phụ gia hóa học đến một số tính chất bê tông xi măng |
|---|
| 520 | |aBài báo nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng tro bay (TB) và phụ gia hóa học (PGHH) đến tính chất cơ học và độ bền của bê tông xi măng (BTXM). TB được dùng thay thế một phần xi măng nhằm tận dụng phế thải công nghiệp và giảm phát thải CO 2, kết hợp với PGHH để cải thiện tính công tác. Kết quả cho thấy bê tông đạt tính chất tốt nhất khi TB thay thế 20% xi măng. Ở tuổi 56 ngày, cường độ chịu nén và kéo khi uốn cao hơn mẫu không dùng TB lần lượt 9,26% và 3,50%. Khi hàm lượng TB đến 30%, bê tông vẫn đáp ứng yêu cầu cường độ kéo khi uốn cho mặt đường ô tô. Nghiên cứu khẳng định hiệu quả sử dụng TB và PGHH trong chế tạo bê tông bền vững, thân thiện môi trường và có khả năng ứng dụng thực tiễn cao. |
|---|
| 653 | |atro bay |
|---|
| 653 | |aphụ gia hóa học |
|---|
| 653 | |acường độ |
|---|
| 653 | |aBê tông xi măng |
|---|
| 700 | |aTrần Hữu Bằng |
|---|
| 700 | |aLê Văn Bách |
|---|
| 700 | |aNguyễn Quốc Trúc |
|---|
| 773 | 0 |tXây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng|d2025|gtr.|v2025|i10 |
|---|
| 890 | |a0|b0|c1|d0 |
|---|
|
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|