• Bài trích
  • Nhan đề: Mô hình kiến trúc trạm chờ xe bus - thành phố Huế

Tác giả CN Nguyễn Ngọc Tùng
Nhan đề Mô hình kiến trúc trạm chờ xe bus - thành phố Huế
Tóm tắt Phương tiện giao thông đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội, đời sống hàng ngày của người dân. Các phương tiện giao thông công cộng (GTCC), điển hình là xe bus đã góp phần trong việc đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại của người dân. Đối với các TP, đô thị phát triển thì nhu cầu xe bus càng quan trọng trong việc giải quyết ùn tắc giao thông, giảm khi thải ô nhiễm môi trường, góp phần trong sự phát triển văn minh đô thị. Trong những năm gần đây, tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Huế ngày một tăng trong khi việc sử dụng hệ thống GTCC vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, với sự phát triển đô thị thì hệ thống GTCC, trong đó có xe bus sẽ là một thành phần không thể thiếu trong tương lai. ở TP Huế, việc sử dụng phương tiện xe bus vẫn còn hạn chế do một số nguyên nhân như thói quen của người dân, mức độ tiện nghi của hệ thống xe bus, hình thức trạm chờ xe bus, hệ thống phân bố tuyến xe bus,... [4]. Bài viết này tập trung vào phân tích thực trạng và đề xuất mô hình kiến trúc trạm chờ xe bus, qua đó góp phần vào sự phát triền tiện ích công cộng cho TP Huế. Nhóm tác giả chủ yếu sử dụng phương pháp khảo sát thực địa nhằm tìm hiểu thực trạng hệ thống xe bus trên TP Huế, đồng thời phỏng vấn cộng đồng về tình hình, tần suất sử dụng xe bus và quan điểm về mô hình trạm chờ xe bus. Từ đó, nhóm đề xuất mô hình kiến trúc trạm chờ xe bus tại một số địa điểm cụ thể trong TP Huế.
Tác giả(bs) CN Nguyễn Hoàng Nhật Quyên
Tác giả(bs) CN Thái Trần Nhật Minh
Tác giả(bs) CN Trương Văn Dương
Nguồn trích Kiến trúc2024-9-9tr. Số: 06 Tập: 2024
00000000nab#a2200000ui#4500
00155332
0026
004A1510D12-CB0E-42AA-9259-DEB121000552
005202409171601
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20240917160117|zcuonglv
040 |aTV EAUT
041 |avie
044 |avm
10010|aNguyễn Ngọc Tùng
245 |aMô hình kiến trúc trạm chờ xe bus - thành phố Huế
520 |aPhương tiện giao thông đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội, đời sống hàng ngày của người dân. Các phương tiện giao thông công cộng (GTCC), điển hình là xe bus đã góp phần trong việc đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại của người dân. Đối với các TP, đô thị phát triển thì nhu cầu xe bus càng quan trọng trong việc giải quyết ùn tắc giao thông, giảm khi thải ô nhiễm môi trường, góp phần trong sự phát triển văn minh đô thị. Trong những năm gần đây, tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Huế ngày một tăng trong khi việc sử dụng hệ thống GTCC vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, với sự phát triển đô thị thì hệ thống GTCC, trong đó có xe bus sẽ là một thành phần không thể thiếu trong tương lai. ở TP Huế, việc sử dụng phương tiện xe bus vẫn còn hạn chế do một số nguyên nhân như thói quen của người dân, mức độ tiện nghi của hệ thống xe bus, hình thức trạm chờ xe bus, hệ thống phân bố tuyến xe bus,... [4]. Bài viết này tập trung vào phân tích thực trạng và đề xuất mô hình kiến trúc trạm chờ xe bus, qua đó góp phần vào sự phát triền tiện ích công cộng cho TP Huế. Nhóm tác giả chủ yếu sử dụng phương pháp khảo sát thực địa nhằm tìm hiểu thực trạng hệ thống xe bus trên TP Huế, đồng thời phỏng vấn cộng đồng về tình hình, tần suất sử dụng xe bus và quan điểm về mô hình trạm chờ xe bus. Từ đó, nhóm đề xuất mô hình kiến trúc trạm chờ xe bus tại một số địa điểm cụ thể trong TP Huế.
700 |aNguyễn Hoàng Nhật Quyên
700 |aThái Trần Nhật Minh
700 |aTrương Văn Dương
7730 |tKiến trúc|d2024-9-9|gtr.|v2024|i06
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào
Copyrights © Thư Viện Trường ĐH XÂY DỰNG HÀ NỘI