• Bài trích
  • Nhan đề: Thiết kế bộ điều khiển pid và mrac cho hệ thống waterjet trong usvs cứu hộ

Tác giả CN Hồ Lê Khánh Dy
Nhan đề Thiết kế bộ điều khiển pid và mrac cho hệ thống waterjet trong usvs cứu hộ
Tóm tắt Bài báo trình bày thiết kế và so sánh hai bộ điều khiển PID và MRAC điều khiển lực đẩy cho hệ thống waterjet dùng trong phương tiện cứu hộ không người lái (USVs). Hàm truyền được xác định thực nghiệm làm cơ sở thiết kế. Kết quả cho thấy PID đơn giản nhưng bị ảnh hưởng bởi nhiễu và thay đổi tham số, trong khi MRAC có khả năng thích nghi tốt hơn.
Từ khóa tự do PID
Từ khóa tự do MRAC
Từ khóa tự do Thrust controller
Tác giả(bs) CN Nguyễn Tấn Tiến
Tác giả(bs) CN Phan Hoàng Long
Tác giả(bs) CN Nguyễn Hữu Cường Thịnh
Nguồn trích Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam2025-10-7tr. Số: 08 Tập: 2025
00000000nab#a2200000ui#4500
00159573
0026
004650A70BC-C064-4014-9896-006BBFDB3DE7
005202510161539
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20251016154033|zcuonglv
040 |aTV EAUT
041 |avie
044 |avm
10010|aHồ Lê Khánh Dy
245 |aThiết kế bộ điều khiển pid và mrac cho hệ thống waterjet trong usvs cứu hộ
520 |aBài báo trình bày thiết kế và so sánh hai bộ điều khiển PID và MRAC điều khiển lực đẩy cho hệ thống waterjet dùng trong phương tiện cứu hộ không người lái (USVs). Hàm truyền được xác định thực nghiệm làm cơ sở thiết kế. Kết quả cho thấy PID đơn giản nhưng bị ảnh hưởng bởi nhiễu và thay đổi tham số, trong khi MRAC có khả năng thích nghi tốt hơn.
653 |aPID
653 |aMRAC
653 |aThrust controller
700 |aNguyễn Tấn Tiến
700 |aPhan Hoàng Long
700 |aNguyễn Hữu Cường Thịnh
7730 |tTạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam|d2025-10-7|gtr.|v2025|i08
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào