- Bài trích
- Nhan đề: Điều độ động tàu vào bến cảng container bằng giải thuật local- searh; ; ; Điều độ; .
Tác giả CN
| Hoàng Trọng Trần Huy |
Nhan đề
| Điều độ động tàu vào bến cảng container bằng giải thuật local- searh; ; ; Điều độ; . |
Tóm tắt
| Bài báo này tập trung vào việc nghiên cứu bài toán điều độ tàu vào bến cảng Container trong trường hợp động, với mô hình không gian cầu cảng hỗn hợp, kết hợp giữa các đặc điểm của cầu cảng rời rạc và liên tục. Bài toán được thiết lập dựa trên nền tảng của bài toán cutting stock 2D, một bài toán NP-Hard, và phù hợp với hoạt động tại các cảng Container ở Việt Nam, nơi không gian cầu cảng thường hạn chế. Nghiên cứu đề xuất một giải thuật meta-heuristic để giải quyết bài toán với kích thước tương đương thực tế trong thời gian tính toán chấp nhận được. Tính hiệu quả của phương pháp được kiểm chứng thông qua các thí nghiệm số. Kết quả nghiên cứu nhằm tối ưu hóa việc sử dụng không gian cầu cảng, giảm thiểu thời gian quay vòng tàu và hỗ trợ các nhà khai thác cảng trong việc lập lịch trình tàu một cách hiệu quả và linh hoạt. |
Từ khóa tự do
| Meta-heuristics |
Từ khóa tự do
| cầu cảng |
Từ khóa tự do
| Tối ưu hóa |
Từ khóa tự do
| Tàu Container |
Nguồn trích
| Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam2025-8-13tr.
Số: 06
Tập: 2025 |
| 000 | 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 59319 |
---|
002 | 6 |
---|
004 | A80A7A69-0C9F-4045-8ED1-F164F5A178CC |
---|
005 | 202509190957 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250919095733|zcuonglv |
---|
040 | |aTV EAUT |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 10|aHoàng Trọng Trần Huy |
---|
245 | |aĐiều độ động tàu vào bến cảng container bằng giải thuật local- searh; ; ; Điều độ; . |
---|
520 | |aBài báo này tập trung vào việc nghiên cứu bài toán điều độ tàu vào bến cảng Container trong trường hợp động, với mô hình không gian cầu cảng hỗn hợp, kết hợp giữa các đặc điểm của cầu cảng rời rạc và liên tục. Bài toán được thiết lập dựa trên nền tảng của bài toán cutting stock 2D, một bài toán NP-Hard, và phù hợp với hoạt động tại các cảng Container ở Việt Nam, nơi không gian cầu cảng thường hạn chế. Nghiên cứu đề xuất một giải thuật meta-heuristic để giải quyết bài toán với kích thước tương đương thực tế trong thời gian tính toán chấp nhận được. Tính hiệu quả của phương pháp được kiểm chứng thông qua các thí nghiệm số. Kết quả nghiên cứu nhằm tối ưu hóa việc sử dụng không gian cầu cảng, giảm thiểu thời gian quay vòng tàu và hỗ trợ các nhà khai thác cảng trong việc lập lịch trình tàu một cách hiệu quả và linh hoạt. |
---|
653 | |aMeta-heuristics |
---|
653 | |acầu cảng |
---|
653 | |aTối ưu hóa |
---|
653 | |aTàu Container |
---|
773 | 0 |tTạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam|d2025-8-13|gtr.|v2025|i06 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
|
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|