• Bài trích
  • Nhan đề: Nghiên cứu thực nghiệm về sự phân bố ứng suất đường sắt dưới tải trọng động

Tác giả CN Phạm Thị Loan
Nhan đề Nghiên cứu thực nghiệm về sự phân bố ứng suất đường sắt dưới tải trọng động
Tóm tắt Hoạt động đáng tin cậy và bền bỉ của đường ray dưới tải trọng động của đoàn tàu phụ thuộc vào khả năng của lớp đá ballast để truyền tải trọng từ tà vẹt và phân bố xuống nền đường. Bài báo này nghiên cứu đặc tính phân bố ứng suất của lớp đá ballast dưới tác động của tải trọng động tùy thuộc vào độ chặt của lớp đá ballast. Các phép đo ứng suất được thực hiện bằng hệ thống đo lường hiện đại, kết quả đo lường cho thấy tác động đáng kể của quá trình cố kết lớp ballast lên sự phân bố ứng suất dưới tà vẹt. Kết quả nghiên cứu giúp cải tiến các loại kết cấu đường ray và công nghệ thi công đầm nén lớp ballast để tối ưu hóa các điều kiện hoạt động đối với lớp kết cấu này.
Nguồn trích Cầu đường Việt Nam2025-7-1tr. Số: 04 Tập: 2025
00000000nab#a2200000ui#4500
00157793
0026
004ADF241CB-D068-4384-B26D-A41381158BAA
005202507010905
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250701090616|zcuonglv
040 |aTV EAUT
041 |avie
044 |avm
10010|aPhạm Thị Loan
245 |aNghiên cứu thực nghiệm về sự phân bố ứng suất đường sắt dưới tải trọng động
520 |aHoạt động đáng tin cậy và bền bỉ của đường ray dưới tải trọng động của đoàn tàu phụ thuộc vào khả năng của lớp đá ballast để truyền tải trọng từ tà vẹt và phân bố xuống nền đường. Bài báo này nghiên cứu đặc tính phân bố ứng suất của lớp đá ballast dưới tác động của tải trọng động tùy thuộc vào độ chặt của lớp đá ballast. Các phép đo ứng suất được thực hiện bằng hệ thống đo lường hiện đại, kết quả đo lường cho thấy tác động đáng kể của quá trình cố kết lớp ballast lên sự phân bố ứng suất dưới tà vẹt. Kết quả nghiên cứu giúp cải tiến các loại kết cấu đường ray và công nghệ thi công đầm nén lớp ballast để tối ưu hóa các điều kiện hoạt động đối với lớp kết cấu này.
7730 |tCầu đường Việt Nam|d2025-7-1|gtr.|v2025|i04
890|a0|b0|c1|d1
Không tìm thấy biểu ghi nào