- Bài trích
- Nhan đề: Đánh giá và so sánh mức độ ổn định động lực của kết cấu nhịp cầu dầm giản đơn bằng thép-bê tông liên hợp và bê tông dự ứng lực chiều dài 60m trên đường sắt tốc độ cao
Tác giả CN
| Hoàng Hà |
Nhan đề
| Đánh giá và so sánh mức độ ổn định động lực của kết cấu nhịp cầu dầm giản đơn bằng thép-bê tông liên hợp và bê tông dự ứng lực chiều dài 60m trên đường sắt tốc độ cao |
Tóm tắt
| Kết cấu nhịp dầm giản đơn được áp dụng phổ biến, chiếm tỷ lệ lớn trong các dạng kết cấu công trình cầu trên đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) với chiều dài nhịp L=(20-40)m. Trong một số trường hợp do yêu cầu cá biệt, chiều dài nhịp của dạng kết cấu này có thể sử dụng tới 60m dẫn tới yêu cầu kiểm tra khả năng ổn định động lực theo các tiêu chí khai thác an toàn và tiện nghi cho hành khách khắt khe hơn. Bài viết này giới thiệu kết quả nghiên cứu đánh giá và so sánh khả năng đáp ứng yêu cầu ổn định động lực của kết cấu nhịp dầm giản đơn chiều dài 60m bằng hai loại vật liệu khác nhau: thép-bê tông liên hợp và bê tông dự ứng lực trong thiết kế cầu trên ĐSTĐC theo quy định của Tiêu chuẩn TCVN 13594- 2022, nội dung nghiên cứu có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo để phục vụ nghiên cứu thiết kế cầu trên ĐSTĐC ở Việt Nam trong thời gian tới. |
Từ khóa tự do
| đường sắt tốc độ cao |
Từ khóa tự do
| bê tông dự ứng lực |
Từ khóa tự do
| cầu dầm giản đơn nhịp dài 60m |
Từ khóa tự do
| ổn định động lực |
Nguồn trích
| Cầu đường Việt Nam2025-7-1tr.
Số: 04
Tập: 2025 |
| 000 | 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 57786 |
---|
002 | 6 |
---|
004 | B1264AE4-2274-4CD1-80F6-678C60DE7B9B |
---|
005 | 202507010750 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250701075115|zcuonglv |
---|
040 | |aTV EAUT |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 10|aHoàng Hà |
---|
245 | |aĐánh giá và so sánh mức độ ổn định động lực của kết cấu nhịp cầu dầm giản đơn bằng thép-bê tông liên hợp và bê tông dự ứng lực chiều dài 60m trên đường sắt tốc độ cao |
---|
520 | |aKết cấu nhịp dầm giản đơn được áp dụng phổ biến, chiếm tỷ lệ lớn trong các dạng kết cấu công trình cầu trên đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) với chiều dài nhịp L=(20-40)m. Trong một số trường hợp do yêu cầu cá biệt, chiều dài nhịp của dạng kết cấu này có thể sử dụng tới 60m dẫn tới yêu cầu kiểm tra khả năng ổn định động lực theo các tiêu chí khai thác an toàn và tiện nghi cho hành khách khắt khe hơn. Bài viết này giới thiệu kết quả nghiên cứu đánh giá và so sánh khả năng đáp ứng yêu cầu ổn định động lực của kết cấu nhịp dầm giản đơn chiều dài 60m bằng hai loại vật liệu khác nhau: thép-bê tông liên hợp và bê tông dự ứng lực trong thiết kế cầu trên ĐSTĐC theo quy định của Tiêu chuẩn TCVN 13594- 2022, nội dung nghiên cứu có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo để phục vụ nghiên cứu thiết kế cầu trên ĐSTĐC ở Việt Nam trong thời gian tới. |
---|
653 | |ađường sắt tốc độ cao |
---|
653 | |abê tông dự ứng lực |
---|
653 | |acầu dầm giản đơn nhịp dài 60m |
---|
653 | |aổn định động lực |
---|
773 | 0 |tCầu đường Việt Nam|d2025-7-1|gtr.|v2025|i04 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d1 |
---|
|
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|