• Bài trích
  • Nhan đề: Ứng dụng của bê tông tự lèn có graphene oxide và tro bay trong công trình giao thông >TS Từ khóa: .

Tác giả CN Nguyễn Thị Thu Ngà
Nhan đề Ứng dụng của bê tông tự lèn có graphene oxide và tro bay trong công trình giao thông >TS Từ khóa: .
Tóm tắt Bê tông tự lèn (Seltf-Compacting Concrete - BTTL) đã trỏ thành vật liệu xây dựng phổ biến trong ngành hạ tầng giao thông với độ bền, khả năng chịu lực và hiệu suất thi công vượt trội. BTTL có tính đồng nhất cao và khả năng tự chảy dưới tác động của trọng lực mà không cần rung đầm. Tuy nhiên, việc nâng cao các đặc tính cơ học của BTTL để đáp ứng các công trình đòi hỏi về độ bền, khả năng chống nứt và chống chịu môi trường khắc nghiệt vẫn luôn là một thách thức. Một trong những giải pháp được đề xuất là kết hợp tro bay và graphene axide vào BTTL. FA là một chất thay thế xi măng hiệu quả, giúp cải thiện tính thi công và giảm lượng khí thải C02 từ quá trình sản xuất xi măng, trang khi cấu trúc nano đặc biệt của GD giúp tăng đáng kể cường độ cơ học và khả năng chống nứt. Sự kết hợp giữa BTTL, GD và FA tạo nên một hệ vật liệu tối ưu, đặc biệt phù hợp với các công trình hạ tầng giao thông có yêu cầu độ bền cao. Trên cơ sở những nghiên cứu của tác giả và các công trình nghiên cứu trên thế giới, trong bài báo này, tác giả đưa ra các khuyên nghị cụ thể cho việc ứng dụng loại bê tông này, nhằm tối ưu hóa tính kinh tế- kỹ thuật, môi trường của công nghệ vật liệu tiên tiên này.
Từ khóa tự do tro bay
Từ khóa tự do ứng dụng
Từ khóa tự do Graphene oxide
Từ khóa tự do Bê tông tự lèn
Nguồn trích Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựngtr. Số: 04 Tập: 2025
00000000nab#a2200000ui#4500
00157166
0026
004F226CE02-0B7D-4AF0-8CF5-52E4E54722D6
005202505091413
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250509141341|zCuonglv
040 |aTV EAUT
041 |avie
044 |avm
10010|aNguyễn Thị Thu Ngà
245 |aỨng dụng của bê tông tự lèn có graphene oxide và tro bay trong công trình giao thông >TS Từ khóa: .
520 |aBê tông tự lèn (Seltf-Compacting Concrete - BTTL) đã trỏ thành vật liệu xây dựng phổ biến trong ngành hạ tầng giao thông với độ bền, khả năng chịu lực và hiệu suất thi công vượt trội. BTTL có tính đồng nhất cao và khả năng tự chảy dưới tác động của trọng lực mà không cần rung đầm. Tuy nhiên, việc nâng cao các đặc tính cơ học của BTTL để đáp ứng các công trình đòi hỏi về độ bền, khả năng chống nứt và chống chịu môi trường khắc nghiệt vẫn luôn là một thách thức. Một trong những giải pháp được đề xuất là kết hợp tro bay và graphene axide vào BTTL. FA là một chất thay thế xi măng hiệu quả, giúp cải thiện tính thi công và giảm lượng khí thải C02 từ quá trình sản xuất xi măng, trang khi cấu trúc nano đặc biệt của GD giúp tăng đáng kể cường độ cơ học và khả năng chống nứt. Sự kết hợp giữa BTTL, GD và FA tạo nên một hệ vật liệu tối ưu, đặc biệt phù hợp với các công trình hạ tầng giao thông có yêu cầu độ bền cao. Trên cơ sở những nghiên cứu của tác giả và các công trình nghiên cứu trên thế giới, trong bài báo này, tác giả đưa ra các khuyên nghị cụ thể cho việc ứng dụng loại bê tông này, nhằm tối ưu hóa tính kinh tế- kỹ thuật, môi trường của công nghệ vật liệu tiên tiên này.
653 |atro bay
653 |aứng dụng
653 |aGraphene oxide
653 |aBê tông tự lèn
7730 |tXây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng|gtr.|v2025|i04
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào