Tác giả CN
| Lê Đức Hiếu |
Nhan đề
| Thiết kế và mô phỏng hệ thống lái trợ lực điện bằng phần mềm inventor |
Tóm tắt
| Trong lĩnh vực ngành công nghệ ô tô hiện nay đang phát trỉên rất mạnh mẽ đặc biệt là những phát minh nghiên cứu về các hệ thống trên xe ngày càng nhiều. Trong đó, hệ thống lái là một hệ thống điển hình, sự ra đời của hệ thống lái trợ lực điện (EPS) đang dần thay thế hệ thống lái thông thường trên các dòng ô tô hiện đại. Ưu điểm chính của hệ thống EPS giúp người lái điều khiển xe ngày một nhẹ nhàng và dễ dàng hơn, giảm thiểu nguy cơ mỏi tay trong điều kiện giao thông đông đúc. Hệ thống còn có thể tích hợp các tính năng an toàn như hỗ trợ giữ làn dường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, giúp giảm nguy cơ tai nạn giao thông. Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều bài báo, bài nghiên cứu liên quan đến hệ thống lái trợ lực điện nhằm cải tiến, nâng cao quá trình vận hành của các cụm chi tiết cơ khí trong hệ thống. Trong bài nghiên cứu này, chúng tôi đã phân tích cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống lái trợ lực điện, xây dựng các đường cong trợ lực, đường đặc tính và sử dụng phần mềm Inventor để kiểm nghiệm bền của một số chi tiết trong hệ thống lái. Từ kết quả mô phỏng đó, ta so sánh độ chính xác của các giá trị mô phỏng so với phương pháp tính toán truyền thống, qua đó chứng minh được tỉnh khá thi của phương pháp sử dụng phần mềm Inventor để kiểm nghiệm một số chi tiết trong hệ thống lái. Phương pháp này giúp giảm thiếu thời gian thử nghiệm, sản xuất trong tương lai. |
Từ khóa tự do
| Mô phỏng |
Từ khóa tự do
| Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) |
Từ khóa tự do
| Inventor |
Từ khóa tự do
| Kiểm nghiệm bền |
Tác giả(bs) CN
| Lê Huy |
Tác giả(bs) CN
| Phạm Minh Hiếu |
Nguồn trích
| Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam2024-9-26tr.
Số: 08
Tập: 2024 |
| 000 | 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 55498 |
---|
002 | 6 |
---|
004 | 5B242B56-3310-4D2E-B27F-6B89D383FACE |
---|
005 | 202410181250 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20241018125041|zcuonglv |
---|
040 | |aTV EAUT |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 10|aLê Đức Hiếu |
---|
245 | |aThiết kế và mô phỏng hệ thống lái trợ lực điện bằng phần mềm inventor |
---|
520 | |aTrong lĩnh vực ngành công nghệ ô tô hiện nay đang phát trỉên rất mạnh mẽ đặc biệt là những phát minh nghiên cứu về các hệ thống trên xe ngày càng nhiều. Trong đó, hệ thống lái là một hệ thống điển hình, sự ra đời của hệ thống lái trợ lực điện (EPS) đang dần thay thế hệ thống lái thông thường trên các dòng ô tô hiện đại. Ưu điểm chính của hệ thống EPS giúp người lái điều khiển xe ngày một nhẹ nhàng và dễ dàng hơn, giảm thiểu nguy cơ mỏi tay trong điều kiện giao thông đông đúc. Hệ thống còn có thể tích hợp các tính năng an toàn như hỗ trợ giữ làn dường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, giúp giảm nguy cơ tai nạn giao thông. Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều bài báo, bài nghiên cứu liên quan đến hệ thống lái trợ lực điện nhằm cải tiến, nâng cao quá trình vận hành của các cụm chi tiết cơ khí trong hệ thống. Trong bài nghiên cứu này, chúng tôi đã phân tích cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống lái trợ lực điện, xây dựng các đường cong trợ lực, đường đặc tính và sử dụng phần mềm Inventor để kiểm nghiệm bền của một số chi tiết trong hệ thống lái. Từ kết quả mô phỏng đó, ta so sánh độ chính xác của các giá trị mô phỏng so với phương pháp tính toán truyền thống, qua đó chứng minh được tỉnh khá thi của phương pháp sử dụng phần mềm Inventor để kiểm nghiệm một số chi tiết trong hệ thống lái. Phương pháp này giúp giảm thiếu thời gian thử nghiệm, sản xuất trong tương lai. |
---|
653 | |aMô phỏng |
---|
653 | |aHệ thống lái trợ lực điện (EPS) |
---|
653 | |aInventor |
---|
653 | |aKiểm nghiệm bền |
---|
700 | |aLê Huy |
---|
700 | |aPhạm Minh Hiếu |
---|
773 | 0 |tTạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam|d2024-9-26|gtr.|v2024|i08 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
|
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|