Tác giả CN
| Lê Văn Toàn |
Nhan đề
| Tự động hóa rời rạc hình học vỏ tàu thủy |
Tóm tắt
| Nghiên cứu này trình bày phương pháp rời rạc hóa hình học vỏ tàu thủy sử dụng lý thuyết toán học kết hợp với ngôn ngữ lập trình Python. Quá trình rời rạc này được triển khai nhằm bảo đảm rằng các đặc tính hình học của vỏ tàu không bị thay đổi khi chuyển ngược lại thành dạng 30 mặt (30 face). Kết quả của quá trình rời rạc hóa không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các điều chỉnh hình học trong các tính toán tối ưu mà còn tiết kiệm đáng kể thời gian xử lý. Đồng thời, các công đoạn xác nhận biến dạng tiết diện bất kỳ, phục vụ cho công tác hạ liệu và phóng dạng được thực hiện dễ dàng nhờ vào thông tin số hóa từ dữ liệu điểm. Phần mềm phát triển từ phương pháp này không chỉ giảm thiểu sai sót mà còn góp phần nâng cao mức độ tự động hóa và tối ưu hóa trong quy trình thiết kế và sản xuất vỏ tàu thủy. |
Từ khóa tự do
| dữ liệu điểm |
Từ khóa tự do
| ngôn ngữ lập trình Python |
Từ khóa tự do
| Rời rạc hóa hình học |
Từ khóa tự do
| vỏ tàu thủy |
Tác giả(bs) CN
| Đoàn Trung Việt |
Nguồn trích
| Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựngtr.
Số: 04
Tập: 2025 |
|
000 | 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 57135 |
---|
002 | 6 |
---|
004 | 697DB39E-16D8-4853-A5DE-702BE159D13F |
---|
005 | 202505071409 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250507140907|zcuonglv |
---|
040 | |aTV EAUT |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 10|aLê Văn Toàn |
---|
245 | |aTự động hóa rời rạc hình học vỏ tàu thủy |
---|
520 | |aNghiên cứu này trình bày phương pháp rời rạc hóa hình học vỏ tàu thủy sử dụng lý thuyết toán học kết hợp với ngôn ngữ lập trình Python. Quá trình rời rạc này được triển khai nhằm bảo đảm rằng các đặc tính hình học của vỏ tàu không bị thay đổi khi chuyển ngược lại thành dạng 30 mặt (30 face). Kết quả của quá trình rời rạc hóa không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các điều chỉnh hình học trong các tính toán tối ưu mà còn tiết kiệm đáng kể thời gian xử lý. Đồng thời, các công đoạn xác nhận biến dạng tiết diện bất kỳ, phục vụ cho công tác hạ liệu và phóng dạng được thực hiện dễ dàng nhờ vào thông tin số hóa từ dữ liệu điểm. Phần mềm phát triển từ phương pháp này không chỉ giảm thiểu sai sót mà còn góp phần nâng cao mức độ tự động hóa và tối ưu hóa trong quy trình thiết kế và sản xuất vỏ tàu thủy. |
---|
653 | |adữ liệu điểm |
---|
653 | |angôn ngữ lập trình Python |
---|
653 | |aRời rạc hóa hình học |
---|
653 | |avỏ tàu thủy |
---|
700 | |aĐoàn Trung Việt |
---|
773 | 0 |tXây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng|gtr.|v2025|i04 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
|
Không tìm thấy biểu ghi nào