Nhan đề
| Phương pháp nâng cao khả năng lợi dụng điện áp một chiều cho nghịch lưu nguồn áp trên phương tiện đường sắt |
Tóm tắt
| Nghịch lưu trong hệ thống truyền động phương tiện đường sắt thường sử dụng kỹ thuật qua điều chế véc-tơ không gian nhằm nâng cao khả năng lợi dụng điện áp một chiều, từ đó mở rộng phạm vi làm việc của động cơ điện kéo. Bài báo nghiên cứu kỹ thuật quá điều chế véc-tơ không gian hai chế độ dựa trên nguyên lý xếp chồng giữa các quỹ đạo giới hạn. Ưu điểm của kỹ thuật này là khả năng điều khiển tuyến tính trong vùng quá điều chế nên hàm lượng sóng hài trong điện áp xoay chiều đầu ra thấp, ngoài ra do thuật toán điều khiến đơn giản nên dễ dàng thực hiện số hóa. Phân tích lý thuyết và kết quả mô phỏng đã đánh giá được tính chính xác và hiệu quả của kỹ thuật quá điều chế. Kết quả của nghiên cứu này chỉ ra rằng, kỳ thuật quá điều chế này là một lựa chọn hiệu quả khi áp dụng vào điều khiển nghịch lưu trong hệ thống truyền động phương tiện đường sắt. |
Từ khóa tự do
| Điều chế véc-tơ không gian |
Từ khóa tự do
| Nghịch lưu nguồn áp hai mức |
Từ khóa tự do
| Phương tiện đường sắt |
Từ khóa tự do
| Quá điều chế |
Nguồn trích
| Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam2025-1-20tr.
Số: 12
Tập: 2024 |
| 000 | 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 56613 |
---|
002 | 6 |
---|
004 | 204DF179-4464-4A8D-8D9E-1CF09CCAC5C2 |
---|
005 | 202501201408 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250120140819|zcuonglv |
---|
040 | |aTV EAUT |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
245 | |aPhương pháp nâng cao khả năng lợi dụng điện áp một chiều cho nghịch lưu nguồn áp trên phương tiện đường sắt |
---|
520 | |aNghịch lưu trong hệ thống truyền động phương tiện đường sắt thường sử dụng kỹ thuật qua điều chế véc-tơ không gian nhằm nâng cao khả năng lợi dụng điện áp một chiều, từ đó mở rộng phạm vi làm việc của động cơ điện kéo. Bài báo nghiên cứu kỹ thuật quá điều chế véc-tơ không gian hai chế độ dựa trên nguyên lý xếp chồng giữa các quỹ đạo giới hạn. Ưu điểm của kỹ thuật này là khả năng điều khiển tuyến tính trong vùng quá điều chế nên hàm lượng sóng hài trong điện áp xoay chiều đầu ra thấp, ngoài ra do thuật toán điều khiến đơn giản nên dễ dàng thực hiện số hóa. Phân tích lý thuyết và kết quả mô phỏng đã đánh giá được tính chính xác và hiệu quả của kỹ thuật quá điều chế. Kết quả của nghiên cứu này chỉ ra rằng, kỳ thuật quá điều chế này là một lựa chọn hiệu quả khi áp dụng vào điều khiển nghịch lưu trong hệ thống truyền động phương tiện đường sắt. |
---|
653 | |aĐiều chế véc-tơ không gian |
---|
653 | |aNghịch lưu nguồn áp hai mức |
---|
653 | |aPhương tiện đường sắt |
---|
653 | |aQuá điều chế |
---|
773 | 0 |tTạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam|d2025-1-20|gtr.|v2024|i12 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
|
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|