• Bài trích
  • Nhan đề: Phương pháp nâng cao khả năng lợi dụng điện áp một chiều cho nghịch lưu nguồn áp trên phương tiện đường sắt

Nhan đề Phương pháp nâng cao khả năng lợi dụng điện áp một chiều cho nghịch lưu nguồn áp trên phương tiện đường sắt
Tóm tắt Nghịch lưu trong hệ thống truyền động phương tiện đường sắt thường sử dụng kỹ thuật qua điều chế véc-tơ không gian nhằm nâng cao khả năng lợi dụng điện áp một chiều, từ đó mở rộng phạm vi làm việc của động cơ điện kéo. Bài báo nghiên cứu kỹ thuật quá điều chế véc-tơ không gian hai chế độ dựa trên nguyên lý xếp chồng giữa các quỹ đạo giới hạn. Ưu điểm của kỹ thuật này là khả năng điều khiển tuyến tính trong vùng quá điều chế nên hàm lượng sóng hài trong điện áp xoay chiều đầu ra thấp, ngoài ra do thuật toán điều khiến đơn giản nên dễ dàng thực hiện số hóa. Phân tích lý thuyết và kết quả mô phỏng đã đánh giá được tính chính xác và hiệu quả của kỹ thuật quá điều chế. Kết quả của nghiên cứu này chỉ ra rằng, kỳ thuật quá điều chế này là một lựa chọn hiệu quả khi áp dụng vào điều khiển nghịch lưu trong hệ thống truyền động phương tiện đường sắt.
Từ khóa tự do Điều chế véc-tơ không gian
Từ khóa tự do Nghịch lưu nguồn áp hai mức
Từ khóa tự do Phương tiện đường sắt
Từ khóa tự do Quá điều chế
Nguồn trích Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam2025-1-20tr. Số: 12 Tập: 2024
00000000nab#a2200000ui#4500
00156613
0026
004204DF179-4464-4A8D-8D9E-1CF09CCAC5C2
005202501201408
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250120140819|zcuonglv
040 |aTV EAUT
041 |avie
044 |avm
245 |aPhương pháp nâng cao khả năng lợi dụng điện áp một chiều cho nghịch lưu nguồn áp trên phương tiện đường sắt
520 |aNghịch lưu trong hệ thống truyền động phương tiện đường sắt thường sử dụng kỹ thuật qua điều chế véc-tơ không gian nhằm nâng cao khả năng lợi dụng điện áp một chiều, từ đó mở rộng phạm vi làm việc của động cơ điện kéo. Bài báo nghiên cứu kỹ thuật quá điều chế véc-tơ không gian hai chế độ dựa trên nguyên lý xếp chồng giữa các quỹ đạo giới hạn. Ưu điểm của kỹ thuật này là khả năng điều khiển tuyến tính trong vùng quá điều chế nên hàm lượng sóng hài trong điện áp xoay chiều đầu ra thấp, ngoài ra do thuật toán điều khiến đơn giản nên dễ dàng thực hiện số hóa. Phân tích lý thuyết và kết quả mô phỏng đã đánh giá được tính chính xác và hiệu quả của kỹ thuật quá điều chế. Kết quả của nghiên cứu này chỉ ra rằng, kỳ thuật quá điều chế này là một lựa chọn hiệu quả khi áp dụng vào điều khiển nghịch lưu trong hệ thống truyền động phương tiện đường sắt.
653 |aĐiều chế véc-tơ không gian
653 |aNghịch lưu nguồn áp hai mức
653 |aPhương tiện đường sắt
653 |aQuá điều chế
7730 |tTạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam|d2025-1-20|gtr.|v2024|i12
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào
Copyrights © Thư Viện Trường ĐH XÂY DỰNG HÀ NỘI