Tác giả CN
| Hà Anh Tùng |
Nhan đề
| Thiết kế, lắp đặt và đánh giá hiệu quả kinh tế - kỹ thuật việc chuyển đổi xe máy chạy xăng sang xe hybrid vừa xăng và điện |
Tóm tắt
| Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng nhanh của nền kinh tế Việt Nam đã kéo theo nhiều ảnh hưởng xấu đến môi trường mà trong đó có tác động đáng kể từ lượng xe máv đông đảo đang lưu thông trên đường. Nghiên cứu này trình bày các kết quả đạt được khi lắp thêm hệ pin - bộ điều khiển - động cơ điện độc lập lên xe máy xăng truyền thống. Thử nghiệm trong 5 tháng liên tục trên xe Honda AirBlade 125cc cho thấy xe “hybrid” kiểu mới có nhiều tính ưu việt hơn về mặt kỹ thuật như: linh hoạt chuyển đổi giữa hai chế độ chạy xăng hoặc điện, tăng tuổi thọ xe do giảm thời gian hoạt động của bộ truyền động xăng, xe chạy êm ái gần như không có tiếng động, tăng quãng đường di chuyển khi kết hợp ca hai chế độ chạy xăng và điện. Ngoài ra, với thời gian hoàn vốn chỉ hơn 2 năm, việc chuyển đôi sang kiểu xe máy "hybrid" này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho người sử dụng, đông thời giúp giam phát thải khói, bụi, khí nhà kính... và nâng cao sức khỏe người dân. |
Từ khóa tự do
| Xe AirBlade |
Từ khóa tự do
| Động cơ điện |
Từ khóa tự do
| Hybrid |
Nguồn trích
| Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam2025-1-2tr.
Số: 11
Tập: 2024 |
| 000 | 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 56416 |
---|
002 | 6 |
---|
004 | 88CAD008-58F7-4C41-8F65-36482ACF535D |
---|
005 | 202501030934 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |a20250103093445|bcuonglv|y20250103092954|zcuonglv |
---|
040 | |aTV EAUT |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 10|aHà Anh Tùng |
---|
245 | |aThiết kế, lắp đặt và đánh giá hiệu quả kinh tế - kỹ thuật việc chuyển đổi xe máy chạy xăng sang xe hybrid vừa xăng và điện |
---|
520 | |aTrong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng nhanh của nền kinh tế Việt Nam đã kéo theo nhiều ảnh hưởng xấu đến môi trường mà trong đó có tác động đáng kể từ lượng xe máv đông đảo đang lưu thông trên đường. Nghiên cứu này trình bày các kết quả đạt được khi lắp thêm hệ pin - bộ điều khiển - động cơ điện độc lập lên xe máy xăng truyền thống. Thử nghiệm trong 5 tháng liên tục trên xe Honda AirBlade 125cc cho thấy xe “hybrid” kiểu mới có nhiều tính ưu việt hơn về mặt kỹ thuật như: linh hoạt chuyển đổi giữa hai chế độ chạy xăng hoặc điện, tăng tuổi thọ xe do giảm thời gian hoạt động của bộ truyền động xăng, xe chạy êm ái gần như không có tiếng động, tăng quãng đường di chuyển khi kết hợp ca hai chế độ chạy xăng và điện. Ngoài ra, với thời gian hoàn vốn chỉ hơn 2 năm, việc chuyển đôi sang kiểu xe máy "hybrid" này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho người sử dụng, đông thời giúp giam phát thải khói, bụi, khí nhà kính... và nâng cao sức khỏe người dân. |
---|
653 | |aXe AirBlade |
---|
653 | |aĐộng cơ điện |
---|
653 | |aHybrid |
---|
773 | 0 |tTạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam|d2025-1-2|gtr.|v2024|i11 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
|
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|