• Bài trích
  • Nhan đề: Thiết kế, lắp đặt và đánh giá hiệu quả kinh tế - kỹ thuật việc chuyển đổi xe máy chạy xăng sang xe hybrid vừa xăng và điện

Tác giả CN Hà Anh Tùng
Nhan đề Thiết kế, lắp đặt và đánh giá hiệu quả kinh tế - kỹ thuật việc chuyển đổi xe máy chạy xăng sang xe hybrid vừa xăng và điện
Tóm tắt Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng nhanh của nền kinh tế Việt Nam đã kéo theo nhiều ảnh hưởng xấu đến môi trường mà trong đó có tác động đáng kể từ lượng xe máv đông đảo đang lưu thông trên đường. Nghiên cứu này trình bày các kết quả đạt được khi lắp thêm hệ pin - bộ điều khiển - động cơ điện độc lập lên xe máy xăng truyền thống. Thử nghiệm trong 5 tháng liên tục trên xe Honda AirBlade 125cc cho thấy xe “hybrid” kiểu mới có nhiều tính ưu việt hơn về mặt kỹ thuật như: linh hoạt chuyển đổi giữa hai chế độ chạy xăng hoặc điện, tăng tuổi thọ xe do giảm thời gian hoạt động của bộ truyền động xăng, xe chạy êm ái gần như không có tiếng động, tăng quãng đường di chuyển khi kết hợp ca hai chế độ chạy xăng và điện. Ngoài ra, với thời gian hoàn vốn chỉ hơn 2 năm, việc chuyển đôi sang kiểu xe máy "hybrid" này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho người sử dụng, đông thời giúp giam phát thải khói, bụi, khí nhà kính... và nâng cao sức khỏe người dân.
Từ khóa tự do Xe AirBlade
Từ khóa tự do Động cơ điện
Từ khóa tự do Hybrid
Nguồn trích Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam2025-1-2tr. Số: 11 Tập: 2024
00000000nab#a2200000ui#4500
00156416
0026
00488CAD008-58F7-4C41-8F65-36482ACF535D
005202501030934
008081223s VN| vie
0091 0
039|a20250103093445|bcuonglv|y20250103092954|zcuonglv
040 |aTV EAUT
041 |avie
044 |avm
10010|aHà Anh Tùng
245 |aThiết kế, lắp đặt và đánh giá hiệu quả kinh tế - kỹ thuật việc chuyển đổi xe máy chạy xăng sang xe hybrid vừa xăng và điện
520 |aTrong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng nhanh của nền kinh tế Việt Nam đã kéo theo nhiều ảnh hưởng xấu đến môi trường mà trong đó có tác động đáng kể từ lượng xe máv đông đảo đang lưu thông trên đường. Nghiên cứu này trình bày các kết quả đạt được khi lắp thêm hệ pin - bộ điều khiển - động cơ điện độc lập lên xe máy xăng truyền thống. Thử nghiệm trong 5 tháng liên tục trên xe Honda AirBlade 125cc cho thấy xe “hybrid” kiểu mới có nhiều tính ưu việt hơn về mặt kỹ thuật như: linh hoạt chuyển đổi giữa hai chế độ chạy xăng hoặc điện, tăng tuổi thọ xe do giảm thời gian hoạt động của bộ truyền động xăng, xe chạy êm ái gần như không có tiếng động, tăng quãng đường di chuyển khi kết hợp ca hai chế độ chạy xăng và điện. Ngoài ra, với thời gian hoàn vốn chỉ hơn 2 năm, việc chuyển đôi sang kiểu xe máy "hybrid" này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho người sử dụng, đông thời giúp giam phát thải khói, bụi, khí nhà kính... và nâng cao sức khỏe người dân.
653 |aXe AirBlade
653|aĐộng cơ điện
653|aHybrid
7730 |tTạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam|d2025-1-2|gtr.|v2024|i11
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào
Copyrights © Thư Viện Trường ĐH XÂY DỰNG HÀ NỘI