Tác giả CN
| Lê Thanh Quang |
Nhan đề
| Phân tích đáp ứng động của động cơ PMSM trong trường hợp sử dụng bộ truyền bánh răng và bộ truyền CVT |
Tóm tắt
| Nghiên cứu trình bày kết quả phân tích, đánh giá về hiệu quả, ưu nhược điểm của hệ thông truyền động trên xe điện sử dụng hộp số vô cấp CVT (continuously variable transmission) và hộp số truyền thống. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn dựa trên phần mềm ANSYS để mô phỏng đặc tính cơ học của hệ thống truyền động CVT và hệ thống truyền động bảnh răng dẫn động bằng xích thông thường. Đầu vào là tín hiệu công suất của động cơ PMSM (permanent magnet synchronous motors) ba pha với hệ thống phanh tải tạo, được mô hình hóa băng MATLAB Simulink. Mô hình phần tử hữu hạn được xây dựng từ dữ liệu quét laser 3D cua động cơ xe Toyota Prius đời 2009. Hiệu quả, ưu điếm và nhược điểm của hai thiết kế truyền động được đánh giả dựa trên biếu đồ đặc tính mô-men xoắn-vòng quay đầu ra của động cơ PMSM |
Từ khóa tự do
| Hệ thống truyền động |
Từ khóa tự do
| Hộp số vô cấp CVT |
Từ khóa tự do
| Xe điện |
Tác giả(bs) CN
| Lê Thanh Phúc |
Tác giả(bs) CN
| Lý Vĩnh Đạt |
Nguồn trích
| Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Namtr.
Số: 10
Tập: 2024 |
| 000 | 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 56112 |
---|
002 | 6 |
---|
004 | 74CD548D-D928-4C79-9C2B-51F131CEED4F |
---|
005 | 202411181421 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20241118142201|zcuonglv |
---|
040 | |aTV EAUT |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 10|aLê Thanh Quang |
---|
245 | |aPhân tích đáp ứng động của động cơ PMSM trong trường hợp sử dụng bộ truyền bánh răng và bộ truyền CVT |
---|
520 | |aNghiên cứu trình bày kết quả phân tích, đánh giá về hiệu quả, ưu nhược điểm của hệ thông truyền động trên xe điện sử dụng hộp số vô cấp CVT (continuously variable transmission) và hộp số truyền thống. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn dựa trên phần mềm ANSYS để mô phỏng đặc tính cơ học của hệ thống truyền động CVT và hệ thống truyền động bảnh răng dẫn động bằng xích thông thường. Đầu vào là tín hiệu công suất của động cơ PMSM (permanent magnet synchronous motors) ba pha với hệ thống phanh tải tạo, được mô hình hóa băng MATLAB Simulink. Mô hình phần tử hữu hạn được xây dựng từ dữ liệu quét laser 3D cua động cơ xe Toyota Prius đời 2009. Hiệu quả, ưu điếm và nhược điểm của hai thiết kế truyền động được đánh giả dựa trên biếu đồ đặc tính mô-men xoắn-vòng quay đầu ra của động cơ PMSM |
---|
653 | |aHệ thống truyền động |
---|
653 | |aHộp số vô cấp CVT |
---|
653 | |aXe điện |
---|
700 | |aLê Thanh Phúc |
---|
700 | |aLý Vĩnh Đạt |
---|
773 | 0 |tTạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam|gtr.|v2024|i10 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
|
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|