Duyệt theo bộ sưu tập Học liệu mở/Sách tham khảo (Tất cả)
Scratch programming for teens /Jerry Lee Ford, Jr. (0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Lập trình Scratch dành cho Thanh thiếu niên! Scratch là một ngôn ngữ lập trình được phát triển bởi Phòng thí nghiệm Truyền thông MIT với mục đích giảng dạy lập trình cho thanh thiếu niên và những người mới bắt đầu lập trình. Scratch là một ngôn ngữ lập trình mới, được phát hành lần đầu vào tháng 5 năm 2007. Scratch hỗ trợ phát triển trò chơi máy tính, câu chuyện tương tác, tác phẩm nghệ thuật đồ họa và hoạt hình máy tính, cùng tất cả các loại dự án đa phương tiện khác. Scratch cho phép các lập trình viên mới tạo chương trình bằng cách ghép các khối lại với nhau. Scratch bao gồm một ngôn ngữ lập trình được tạo thành từ các khối khác nhau và mộtmôi trường phát triển đồ họa dễ học, bao gồm ứng dụng vẽ để tạo đồ họa và khả năng chỉnh sửa âm thanh tích hợp. Scratch cũng đi kèm một bộ sưu tập lớn các ứng dụng mẫu cũng như các tệp đồ họa và âm thanh, tất cả bạn có thể sử dụng để tạo dự án Scratch của riêng mình.

Programming Google App Engine /Dan Sanderson. (0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Cung cấp thông tin về cách xây dựng các ứng dụng web có khả năng mở rộng bằng Google App Engine. Chương 1: Giới thiệu về Google App Engine. Chương 2: Tạo ứng dụng. Chương 3: Xử lý yêu cầu web. Chương 4: Thực thể kho dữ liệu. Chương 5: Truy vấn kho dữ liệu. Chương 6: Giao dịch kho dữ liệu. Chương 7: Mô hình hóa dữ liệu bằng Python. Chương 8: Java Persistence API. Chương 9: Bộ nhớ đệm. Chương 10: Lấy URL và tài nguyên web. Chương 11: Gửi và nhận thư và tin nhắn tức thời. Chương 12: Hoạt động dữ liệu hàng loạt và truy cập từ xa. Chương 13: Hàng đợi tác vụ và tác vụ theo lịch trình. Chương 14: Khung ứng dụng web Django . Chương 15: Triển khai và quản lý ứng dụng

Programming Google App Engine with Python /Dan Sanderson (0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Hướng dẫn thực hành này hướng dẫn các nhà phát triển ứng dụng web và di động trung cấp và cao cấp cách xây dựng các ứng dụng Python có khả năng mở rộng cao trên đám mây với Google App Engine. Là nền tảng chủ lực của Google Cloud Platform, App Engine lưu trữ ứng dụng của bạn trên cơ sở hạ tầng tự động phát triển theo lưu lượng truy cập, giúp giảm thiểu chi phí ban đầu và đáp ứng nhu cầu truy cập bất ngờ. Bạn sẽ được học cách thực hành các tác vụ phát triển thông thường với các dịch vụ và công cụ phát triển của App Engine, bao gồm cả triển khai và bảo trì. Hỗ trợ Python của App Engine bao gồm trình thông dịch Python 2.7 nhanh, thư viện chuẩn và môi trường chạy dựa trên WSGI. Bạn có thể lựa chọn từ nhiều nền tảng ứng dụng web phổ biến, bao gồm Django và Flask.

Programming Google App Engine with Java /Dan Sanderson. (0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Giới thiệu cách xây dựng các ứng dụng Java có khả năng mở rộng cao trên nền tảng đám mây bằng Google App Engine dành cho các nhà phát triển ứng dụng web và di động trung cấp và nâng cao.

Programming Android /Zigurd Mednieks...[et.al] (0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Giới thiệu kiến thức lập trình Android và tìm hiểu cách tạo trải nghiệm người dùng cập nhật cho cả thiết bị cầm tay và máy tính bảng. Với ấn bản thứ hai được chỉnh sửa toàn diện này, bạn sẽ tập trung vào các công cụ và kiến thức lập trình Android cơ bản, bao gồm các phương pháp hay nhất để sử dụng API Android 4. Nếu bạn có kinh nghiệm với Java hoặc Objective-C, bạn sẽ có được kiến thức cần thiết để xây dựng các ứng dụng được thiết kế tốt. Lập trình Android được chia thành bốn phần: Phần Một giúp các lập trình viên có kinh nghiệm về Java hoặc iOS bắt đầu nhanh chóng với Android SDK và các kiến thức cơ bản về lập trình Android. Phần Hai đi sâu vào khuôn khổ Android, tập trung vào giao diện người dùng và hệ thống phân cấp lớp đồ họa. Phần ba ứng dụng Skeleton dành cho Android. Phần bốn chủ đề nâng cao đề cập đến các API Android quan trọng đối với nhiều ứng dụng, nhưng không phải là một phần của Android Framework cốt lõi và không phải ứng dụng nào cũng có thể sử dụng.

Programming and customizing the pic microcontroller /Myke Predko (0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Giới thiệu bộ vi điều khiển Intel 8048. Thiết bị này khi đang xem sơ đồ mạch in của chiếc máy tính cá nhân IBM đầu tiên. Vi điều khiển PIC" của Microchip. Ban đầu được gọi là PIC (viết tắt của Peripheral Interface Controller - Bộ điều khiển Giao diện Ngoại vi), MCU vi điều khiển PIC bao gồm hơn 400 biến thể (hoặc Mã sản phẩm), mỗi biến thể được thiết kế để tối ưu hóa cho các ứng dụng khác nhau. Các biến thể này bao gồm một số cấu hình bộ nhớ, cách sắp xếp chân I/O khác nhau, số lượng phần cứng hỗ trợ cần thiết, bao bì và các chức năng ngoại vi khả dụng. Phạm vi tùy chọn thiết bị đa dạng này không chỉ dành riêng cho vi điều khiển PIC; nhiều vi điều khiển khác cũng có thể tự hào với danh mục mã sản phẩm tương tự với các tùy chọn khác nhau cho nhà thiết kế. Giới thiệu các bảng dữ liệu, ghi chú ứng dụng và hướng dẫn sử dụng có thể được sử dụng để giúp bạn hiểu cách hiệu quả nhất để sử dụng vi điều khiển PIC trong các ứng dụng của mình. Microchip đã tiến xa hơn hầu hết các nhà cung cấp linh kiện khác và cung cấp môi trường phát triển tích hợp MPLAB đầy đủ tính năng, được thiết kế để hỗ trợ và tự động hóa mọi bước của quy trình phát triển ứng dụng.

Oracle PL/SQL programming /Steven Feuerstein with Bill Pribyl. (0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Cung cấp các phần mở rộng thủ tục cho phiên bản SQL (Ngôn ngữ Truy vấn Có Cấu trúc) của Oracle và đóng vai trò là ngôn ngữ lập trình trong bộ công cụ Oracle Developer (đáng chú ý nhất là Forms Developer và Reports Developer). PL/SQL đóng vai trò nổi bật như một công nghệ hỗ trợ trong hầu hết mọi sản phẩm mới do Tập đoàn Oracle phát hành. Các chuyên gia phần mềm sử dụng PL/SQL để thực hiện nhiều loại chức năng lập trình, bao gồm: Triển khai các quy tắc nghiệp vụ quan trọng trên Oracle Server với các thủ tục lưu trữ và trình kích hoạt cơ sở dữ liệu dựa trên PL/SQL; Tạo và quản lý tài liệu XML hoàn toàn trong cơ sở dữ liệu; Liên kết các trang web với cơ sở dữ liệu Oracle; Triển khai và tự động hóa các tác vụ quản trị cơ sở dữ liệu từ thiết lập bảo mật cấp hàng đến quản lý các phân đoạn khôi phục trong các chương trình PL/SQL.

MATLAB :a practical introduction to programming and problem solving /Stormy Attaway (0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Giới thiệu các khái niệm và kỹ năng lập trình cơ bản cần thiết cho việc giải quyết các vấn đề cơ bản, tất cả đều sử dụng MATLAB làm phương tiện. MATLAB là một gói phần mềm mạnh mẽ với các hàm tích hợp sẵn để thực hiện một loạt các nhiệm vụ đa dạng, từ các phép toán đến hình ảnh ba chiều. Ngoài ra, MATLAB có một bộ cấu trúc lập trình hoàn chỉnh cho phép người dùng tùy chỉnh chương trình theo yêu cầu riêng. Có rất nhiều sách giới thiệu về MATLAB. Có hai loại sách cơ bản của những cuốn sách này: những cuốn trình bày cách sử dụng các hàm tích hợp sẵn trong MATLAB, với một hoặc hai chương về một số khái niệm lập trình, và những cuốn chỉ đề cập đến các cấu trúc lập trình mà không đề cập đến nhiều hàm tích hợp sẵn giúp MATLAB trở nên hiệu quả khi sử dụng. Một người chỉ học các hàm tích hợp sẵn sẽ được chuẩn bị tốt để sử dụng MATLAB, nhưng sẽ không hiểu các khái niệm lập trình cơ bản. Khi đó, người đó sẽ không thể học một ngôn ngữ như C++ hoặc Java nếu không tham gia một khóa học nhập môn khác, hoặc đọc một cuốn sách khác về các khái niệm lập trình. Ngược lại, bất kỳ ai chỉ học các khái niệm lập trình trước (sử dụng bất kỳ ngôn ngữ nào) sẽ có xu hướng viết mã rất kém hiệu quả bằng cách sử dụng các câu lệnh điều khiển để giải quyết vấn đề, mà không nhận ra rằng trong nhiều trường hợp, những điều này không cần thiết trong MATLAB.

Learning Python network programming :utilize Python 3 to get network applications up and running quickly and easily /Dr. M. O. Faruque Sarker, Sam Washington (0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Giới thiệu kỹ năng lập trình Python để xây dựng các ứng dụng mạng mạnh mẽ khám phá các bước tương tác với nhiều dịch vụ mạng thiết kế kiến trúc đa luồng và hướng sự kiện cho máy chủ echo và chat. Nếu bạn là nhà phát triển Python hoặc quản trị viên hệ thống có kinh nghiệm về Python và đang muốn bắt đầu những bước đầu tiên trong lập trình mạng, thì cuốn sách này là dành cho bạn. Cần có kiến thức cơ bản về Python. Những gì bạn sẽ học phát triển sự hiểu biết về ngăn xếp mạng và sức mạnh của đóng gói thiết kế ứng dụng máy chủ mạng hiệu suất cao. Triển khai các ứng dụng mạng dựa trên socket bằng cách sử dụng các mô hình bất đồng bộ xây dựng ứng dụng máy khách cho các API web chính.

Concepts of programming languages /Robert W. Sebesta (0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Giới thiệu các cấu trúc chính của các ngôn ngữ lập trình hiện đại và cung cấp cho người đọc các công cụ cần thiết để đánh giá phê bình các ngôn ngữ lập trình hiện tại và tương lai. Mục tiêu thứ hai là chuẩn bị cho người đọc nghiên cứu về thiết kế trình biên dịch, bằng cách cung cấp một cuộc thảo luận chuyên sâu về cấu trúc ngôn ngữ lập trình, trình bày một phương pháp chính thức để mô tả cú pháp và giới thiệu các phương pháp tiếp cận phân tích từ vựng và cú pháp.