Intermediate microeconomics /John H. Hoag.
(10)
(Lượt lưu thông:0)
(0)
(Lượt truy cập:0)
Giới thiệu về kinh tế vi mô trung cấp, tập trung vào lý thuyết, và không có nhiều ứng dụng. Đề cập đến chương về sự bất định. Chương về dài hạn và đôi khi chương về lao động bị xem nhẹ. Có rất nhiều chủ đề bạn có thể tìm thấy trong một văn bản truyền thống mà không có ở đây. Tác giả đã cố gắng tập trung khá chặt chẽ vào những gì cho là các khái niệm cốt lõi, với ý tưởng rằng hầu hết các chủ đề khác đều là ứng dụng và đưa một số ứng dụng vào sổ tay hướng dẫn. "Một số nền tảng", thực sự quan trọng. Các công cụ chính được sử dụng trong sách được trình bày. Các công cụ logic và ý tưởng về tập lồi là những khái niệm mà học sinh hiếm khi biết đến. Việc thảo luận về chúng là rất quan trọng. Tác giả cũng đã cố gắng dành thuật ngữ "tiếp tuyến" cho trường hợp các đường cong khả vi tiếp xúc nhưng không cắt nhau. Nếu các đường cong không khả vi tiếp xúc, tôi không gọi đây là tiếp tuyến. Học sinh cần biết rằng thuật ngữ này có một ý nghĩa đặc biệt. Một số vấn đề quan trọng có thể được khắc phục nếu chú ý kỹ đến các ý tưởng trong chương mở đầu.
Insulating and semiconducting glasses /edited by P. Boolchand
(3)
(Lượt lưu thông:0)
(0)
(Lượt truy cập:0)
Tổng quan các vấn đề chuyên sâu về khoa học cơ bản của kính và màng mỏng vô định hình. Đề cập đến một số ứng dụng chọn lọc của các vật liệu này trong các công nghệ hiện tại và đang phát triển, bao gồm ghi hình quang học, hình ảnh, pin mặt trời, công nghệ pin và màn hình phát xạ trường
Classical theory of electromagnetism /Baldassare Di Bartolo
(6)
(Lượt lưu thông:0)
(0)
(Lượt truy cập:0)
Đề cập đến chủ đề về ngành vật lý hoặc kỹ thuật điện cần quen thuộc trong điện từ học cổ điển. Mỗi chủ đề được phân tích chi tiết, và mỗi khái niệm mới đều được giải thích bằng ví dụ. Được sử dụng để hướng dẫn sinh viên đại học bằng cách lựa chọn các chủ đề phù hợp. Nội dung được trình bày độc lập và hướng đến sinh viên, cô đọng nhưng rất chi tiết về các phép tính toán học; các phương trình được suy ra một cách rõ ràng, điều này rất hữu ích cho sinh viên và cho phép họ tập trung hơn vào các khái niệm vật lý, thay vì dành quá nhiều thời gian cho các phép suy luận toán học. Việc giới thiệu thuyết tương đối hẹp luôn là một thách thức trong việc giảng dạy điện từ học, và chủ đề này được xem xét đặc biệt cẩn thận và có rất nhiều bài tập kèm theo.
Collective classical and quantum fields :in plasmas, superconductors, superfluid ³He, and liquid crystals /Hagen Kleinert, Freie Universität Berlin, Germany.
(4)
(Lượt lưu thông:0)
(0)
(Lượt truy cập:0)
Đề cập đến các hiện tượng tập thể trong các hệ nhiều vật. Một khí boson hoặc fermion có thể biểu hiện các dao động của nhiều loại mật độ khác nhau. Những dao động này được mô tả bằng các tổ hợp khác nhau của các biến trường. Sự cạnh tranh của các biến này đặc biệt tinh tế. Ví dụ, trong siêu lỏng ³He, các nguyên tử có thể bị hút vào nhau bởi các lực phân tử, trong khi chúng bị đẩy ra xa nhau ở khoảng cách ngắn do lực đẩy cứng. Lực hút tạo ra các cặp Cooper, và lực đẩy được khắc phục bằng các dao động paramagnon. Sự kết hợp này cuối cùng đã dẫn đến việc phát hiện ra tính siêu lỏng trong ³He
Linear algebra :pure & applied /Edgar G Goodaire, Memorial University, Canada.
(3)
(Lượt lưu thông:0)
(0)
(Lượt truy cập:0)
Nâng cao trình độ của khóa học Đại số Tuyến tính I thông thường để việc chuyển sang Đại số Tuyến tính II không còn khó khăn như trước nữa. Mục tiêu của cuốn sách là giúp sinh viên nhận ra rằng toán học không chỉ là những con số, khuyến khích họ đọc hiểu, tư duy và cảm nhận niềm vui khi nắm bắt bản chất vấn đề. Cuốn sách được thiết kế với các phần “Reading Checks” (câu hỏi kiểm tra hiểu bài), câu hỏi Đúng/Sai, bài tập đọc hiểu và tư duy phản biện, cùng phần tổng kết và từ khóa ở cuối mỗi chương.
Complex variables :principles and problem sessions /A.K. Kapoor.
(10)
(Lượt lưu thông:0)
(0)
(Lượt truy cập:0)
Trình bày phương pháp dạy và học toán cho người mới bắt đầu được chia thành hai loại chính. Một cách tiếp cận là trải qua một chu trình học tập nghiêm ngặt các định nghĩa, định lý, chứng minh và phân tích chúng thông qua các ví dụ và phản ví dụ. Cách tiếp cận còn lại, được nhiều nhà khoa học và kỹ sư ủng hộ, thường chỉ đơn giản là học thuộc lòng các công thức và áp dụng chúng để giải quyết các vấn đề gặp phải trong thực tế. Tận dụng hai cách tiếp cận này để trình bày chính xác các định nghĩa và kết quả, nhưng ngôn ngữ được sử dụng không phải lúc nào cũng mang tính hình thức.
Organic synthesis via examination of selected natural products /editor, David J. Hart.
(3)
(Lượt lưu thông:0)
(0)
(Lượt truy cập:0)
Được viết cho sinh viên đại học và sau đại học nâng cao, giúp họ làm quen với nhiều chiến lược tổng hợp hợp chất hữu cơ. Phần lớn nội dung được thực hiện trong bối cảnh tổng hợp các sản phẩm tự nhiên, nhưng cũng bao gồm một số tổng hợp các sản phẩm không tự nhiên. Nhiều phương pháp tiếp cận cho từng nhóm mục tiêu tổng hợp được trình bày, và các phương pháp này được so sánh với nhau, chú trọng đến những điểm tương đồng và khác biệt. Các vấn đề chung trong tổng hợp hữu cơ (ví dụ: chiến lược điều chế vòng 6 cạnh và vòng 5 cạnh, tầm quan trọng của trạng thái oxy hóa, vấn đề chọn lọc không lập thể vòng, vấn đề kiểm soát cấu trúc lập thể tuyệt đối, tầm quan trọng của mối quan hệ nhóm chức) được giới thiệu ngay từ đầu cuốn sách và được nhắc lại trong suốt nội dung, trong bối cảnh của nhiều sản phẩm tự nhiên có cấu trúc không liên quan
|
|
|
|