Introduction to computational optimization models for production planning in a supply chain /Stefan Voss, David L. Woodruff.Trình bày các mô hình tối ưu hóa tính toán để lập kế hoạch sản xuất trong chuỗi cung ứng. Cung cấp phần giới thiệu dễ hiểu về chủ đề này. Phát triển các thuật ngữ và khái niệm cần thiết để hiểu các vấn đề quan trọng. Mô tả các thuật toán được các công ty phần mềm thương mại sử dụng, cung cấp các mô hình có thể được sử dụng bởi những người tự làm và cũng có thể được sử dụng để hiểu các vấn đề cơ bản để người ta có thể làm việc tốt hơn với các thuật toán (độc quyền) của các nhà cung cấp phần mềm.
Intelligent agrifood chains and networks /Michael Bourlakis, Ilias P. Vlachos, Vasileios Zeimpekis.
(0)
(Lượt lưu thông:0)
(1)
(Lượt truy cập:0)
Trình bày ứng dụng các công nghệ thông minh hiện có và mới nổi của các doanh nghiệp trong chuỗi và mạng lưới nông sản thực phẩm. chủ đề ấn bản này, tức là chuỗi cung ứng và công nghệ thông minh (và thông tin), sẽ được định nghĩa và phân tích. Cụ thể, quản lý chuỗi cung ứng (SCM) có thể được xem là việc quản lý các mối quan hệ với và từ các nhà cung cấp chuỗi và mạng lưới nông sản thực phẩm thông minh.
Integral logistics management :operations and supply chain management within and across companies /Paul Schönsleben.
(0)
(Lượt lưu thông:0)
(1)
(Lượt truy cập:0)
Bao gồm: thứ nhất, quy hoạch vị trí trong chuỗi cung ứng, áp dụng thiết kế tích hợp cho mạng lưới sản xuất, phân phối, bán lẻ, dịch vụ và vận tải, và thứ hai, tính bền vững trong chuỗi cung ứng, bao gồm việc đo lường hiệu suất môi trường kết hợp với việc đo lường hiệu suất kinh tế. Các khái niệm cho các dòng sản phẩm và sản xuất độc đáo chứa đựng các phương pháp mới cho môi trường sản xuất "thiết kế theo đơn đặt hàng" (tức là, nếu ít nhất một số công việc thiết kế hoặc kỹ thuật diễn ra trong thời gian giao hàng, theo yêu cầu của khách hàng). Cuối cùng, các phần mới đề cập đến việc sử dụng các phương pháp sẵn sàng hứa hẹn và có khả năng hứa hẹn, cũng như các công nghệ hỗ trợ hướng tới sản xuất cá nhân hóa, ví dụ như sản xuất bồi đắp (in 3D) hoặc thuốc cá nhân hóa.
Innovative technology at the interface of finance and operations.Volodymyr Babich, John R. Birge, Gilles HilaryVolume I /
(0)
(Lượt lưu thông:0)
(1)
(Lượt truy cập:0)
Trình bày tác động của công nghệ đối với tài chính, hoạt động và giao diện cụ thể của chúng. Sự tích hợp chặt chẽ hơn giữa tài chính và vận hành thông qua công nghệ sẽ diễn ra. Tập đầu tiên bắt đầu với các bài hướng dẫn cung cấp tổng quan về các công nghệ mới nổi, tiếp theo là các bài hướng dẫn bổ sung về việc tích hợp các công nghệ mới với các vấn đề rộng hơn về vận hành, tài chính và các giao dịch đi kèm. Sau đó, chúng tôi cung cấp hai loạt chương về các công nghệ đột phá cụ thể và các ứng dụng của chúng: AI trong tập đầu tiên và DLT trong tập thứ hai. Tập II kết thúc bằng việc xem xét các mô hình kinh tế mới nổi trước tiên trong vận hành và sau đó là trong tài chính, vốn chịu ảnh hưởng nặng nề của các công nghệ mới.
Innovative Logistics Services and Sustainable Lifestyles :Interdependencies, Transformation Strategies and Decision Making /Ani Melkonyan, Klaus Krumme.
(0)
(Lượt lưu thông:0)
(1)
(Lượt truy cập:0)
Mô tả sự chuyển đổi của quản lý chuỗi cung ứng (SCM) và dịch vụ logistics bằng cách kết hợp logistics bền vững, SCM, tiêu dùng bền vững và nghiên cứu lối sống. Đánh giá về tiềm năng chuyển đổi này phục vụ cho việc phát triển các mô hình kinh doanh bền vững và hệ thống ra quyết định tối ưu để đạt được việc tạo ra giá trị kinh tế bền vững trong một nền kinh tế xanh. Với 5 phần, tập sách áp dụng một phương pháp tiếp cận liên ngành độc đáo để đánh giá các hoạt động kinh doanh bền vững trong SCM và lĩnh vực logistics, đồng thời tìm hiểu sự tương tác giữa dịch vụ logistics và lối sống của người tiêu dùng, đồng thời tạo ra sự minh bạch trong quá trình ra quyết định.
Information technology in supplier networks :a theoretical approach to decisions about information technology and supplier relationships /Sascha Weber.
(0)
(Lượt lưu thông:0)
(1)
(Lượt truy cập:0)
Đề cập đến hoạt động mua sắm, liên quan đến các đối tác kinh doanh bên ngoài ranh giới tổ chức. Mua sắm đề cập đến chức năng mua hàng hóa và dịch vụ từ các nhà cung cấp, cho dù là nguyên liệu thô được sử dụng để sản xuất sản phẩm cuối cùng của tổ chức, vật tư bảo trì và sửa chữa, hay hàng hóa vốn như máy móc và nhà xưởng. Các quyết định quan trọng trong mua sắm liên quan đến việc lựa chọn đúng nhà cung cấp để thiết lập mối quan hệ kinh doanh, thiết kế hợp đồng mua sắm và lựa chọn công nghệ thông tin được sử dụng để hỗ trợ quy trình mua sắm. Trong những năm gần đây, sự tiến bộ của công nghệ thông tin không chỉ mang đến cơ hội hợp lý hóa cách thức tổ chức mua sắm hiện tại mà còn mở ra những cách thức kinh doanh mới, như sự xuất hiện của các doanh nghiệp ảo và thị trường điện tử có thể chỉ ra.
In real time :managing the new supply chain /Sandor Boyson, Lisa H. Harrington, Thomas M. Corsi.
(0)
(Lượt lưu thông:0)
(1)
(Lượt truy cập:0)
Giới thiệu sự phát triển của một chuỗi cung ứng toàn cầu phức tạp và thích ứng hơn thực sự rất kịp thời. Một yếu tố quan trọng trong chiến lược của doanh nghiệp và chính phủ nhằm xây dựng chuỗi cung ứng thích ứng là cổng thông tin điện tử khổng lồ về chuỗi cung ứng. Cổng thông tin khổng lồ này đóng vai trò là trung tâm thông tin và dịch vụ chuỗi cung ứng quan trọng cho cộng đồng người dùng.
Greening the supply chain :a guide for Asian managers /Purba Halady Rao.
(0)
(Lượt lưu thông:0)
(1)
(Lượt truy cập:0)
Xanh hóa chuỗi cung ứng: giải quyết/giảm thiểu tác động môi trường của tất cả các hoạt động liên quan đến các giai đoạn khác nhau của chuỗi cung ứng, bao gồm logistics đầu vào, chuỗi cung ứng sản xuất/nội bộ, logistics đầu ra và logistics ngược. Do đó, việc xanh hóa các nhà cung cấp và đối tác kinh doanh cho giai đoạn đầu vào, phòng ngừa ô nhiễm, sản xuất vòng kín, thiết kế vì môi trường, v.v., trong giai đoạn sản xuất/chuỗi cung ứng nội bộ, và tiếp thị xanh, quản lý chất thải thân thiện với môi trường, vận tải xanh, v.v., cho giai đoạn đầu ra.
|
|
|
|