Dòng Nội dung
1
2
3
Một nghiên cứu về mô phỏng số kết hợp thực nghiệm trong tính toán động học robot: bài toán robot 2R // Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam tr.




Tính toán mô phỏng robot ngày quan trọng và hữu dụng trong công nghiệp những năm gần đây. Cùng với sự phát triển của khoa học tính toán, rất nhiều công cụ hỗ trợ lĩnh vực này được phát triển. Kết quả thu được có độ tin cậy cao, có thế sử dụng cho tính toán thiết kế động học, động lực học và quỹ đạo cho robot nhằm tránh va chạm và tối ưu hóa vận hành. Bài báo này trình bày một số kết quả mô phỏng so kết hợp thực nghiệm về động học cho cánh tay robot công nghiệp, trường họp robot 2R.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
4
Nghiên cứu giải pháp chống đạp nhầm chân ga - chân phanh // Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam tr.




Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu về giải pháp phòng ngừa tai nạn do lỗi đạp nhầm chân ga-chân phanh. Một cấu hình thiết bị dựa trên nguyên lý thủy lực được đề xuất có xét tới hành vi thông thường của người lái xe. Cụm thiết bị bao gồm xy lanh, van phân phối, van tiết lưu được tích hợp theo sơ đồ và kết cấu hợp lý để có thể dễ dàng bố trí lắp dặt thêm trên các phương tiện hiện hành. Quá trình tính toán, thiết kế, mô phỏng số và thực nghiệm được thực hiện dựa trên nền tảng cơ sớ lý thuyết cơ học rắn và lỏng. Các đặc tính động lực như lực, áp suất làm việc, vận tốc, và lưu lượng dầu đã được tính toán nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định trong các điều kiện vận hành khác nhau. Kết quả mô phỏng và thực nghiệm ban đầu cho thấy, hệ thống này có khả năng đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và an toàn đã đặt ra. Tính ổn định, bền bỉ, và tin cậy của giải pháp này có thể mang lại hiệu quả cao trong việc ngăn chặn hành vi đạp nhầm chân ga-chân phanh. Nghiên cứu này không những đóng góp một mảnh ghép hữu ích trong lĩnh vực công nghệ an toàn trên phương tiện giao thông mà còn là cơ sở cho các nghiên cứu tiếp theo về hệ thống hỗ trợ lái xe.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)
5
Copyrights © Thư Viện Trường ĐH XÂY DỰNG HÀ NỘI