Dòng Nội dung
1
2
3
Nghiên cứu tác động của luồng khí phụt từ động cơ máy bay đến lớp gia cố bê tông nhựa trên mặt đường sân bay cũ // Cầu đường Việt Nam tr.




Trong thực tiễn xây dựng và khai thác mặt đường sân bay trên thế giới, để gia cố mặt đường cũ, một phương pháp đang được quan tâm là sử dụng các lớp bê tông asphalt và các vật liệu bitum polymer khoáng chất. Đây là phương pháp có nhiều ưu điểm, tuy nhiên kèm theo đó là những hạn chế đặc trưng: xuất hiện vết nứt phản ánh, vật liệu bị nóng chảy, bong tróc, xói mòn. Để giải quyết bài toán này cần nghiên cứu tác động của tải trọng khai thác, tải trọng nhiệt và khí động học lên các lớp gia cố và đề xuất các phương án khắc phục.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)
4
Phân tích hiệu quả giảm dao động do gió của thiết bị giảm chấn điều chỉnh khối lượng (TMD) cho dầm cầu dây văng có mặt cắt hình chữ PI // Tạp chí khoa học công nghệ xây dựng tr.




Với kết cấu cầu nhịp lớn, ảnh hưởng của tải trọng gió là đáng kể. Trên thế giới đã ghi nhận nhiều thiệt hại nghiêm trọng do nguyên nhân này, đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người. Một trong các biện pháp giảm dao động hiệu quả là sử dụng thiết bị giảm chấn điều chỉnh khối lượng (Tuned Mass Damper - TMD). Để tối ưu hiệu quả giảm chấn, các thông số TMD cần được lựa chọn phù hợp với từng loại kết cấu cụ thể. Với kết cấu cầu dầm chịu tải trọng gió, các thông số đó phụ thuộc nhiều vào khối lượng và tần số dao động của dầm, lực gió tác động phụ thuộc vào dạng hình học mặt cắt ngang của dầm. Bài báo nghiên cứu dao động của một đốt dầm thu nhỏ mặt cắt chữ n của cầu dây văng trong trường hợp có và không gắn thiết bị TMD sử dụng phương pháp mô phỏng tương tác gió và kết cấu (Fluid Structure Interaction - FSI). Các thông số TMD khác nhau cũng được nghiên cứu, phân tích và so sánh. Kết quả cho thấy hiệu quả của TMD trong việc giảm dao động của dầm cầu dây văng dạng chữ n. Để tối ưu hiệu quả thiết bị giảm chấn, việc nghiên cứu lựa chọn các thông số TMD là cần thiết
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:1)
Copyrights © Thư Viện Trường ĐH XÂY DỰNG HÀ NỘI