Dòng Nội dung
1
2
3
Chuyển đổi xanh - mục tiêu phát triển bền vững của các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TP Hải Phòng // Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng tr.




Nghiên cứu này tập trung phân tích chuyển đổi xanh - như là một động lực thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững tại các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TP Hải Phòng. Mặc dù đạt được những tiến bộ đáng kể, các doanh nghiệp sản xuất vẫn phải đối mặt với những thách thức như hạn chế về hạ tầng, khó khăn tài chính và rào cản pháp lý. Nghiên cứu đề xuất các giải pháp chiến lược, bao gồm đầu tư vào hạ tầng xanh, khuyến khích đổi mới trong các doanh nghiệp tại Hải Phòng khởi nghiệp xanh và tăng cường hợp tác quốc tế và nội địa
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:6)
4
Đánh giá mức độ tham gia vào kinh tế tuần hoàn trong ngành Giao thông vận tải đối với việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhân ở Hà Nội // Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng tr.




Nghiên cứu này đánh giá mức độ tham gia vào kinh tế tuần hoàn (KTTH) trong ngành GTVT, đặc biệt đối với việc sử dụng phương tiện cá nhân. Dựa trên thang đo đã được thiết lập, nghiên cứu tiến hành khảo sát 1.269 cư dân đô thị vào tháng 02/2025 để đánh giá mức độ tham gia vào các hoạt động liên quan đến KTTH. Kết quả cho thấy người dân có xu hướng ưu tiên tân trang và bảo dưỡng phương tiện, đồng thời ngày càng quan tâm đến việc chia sẻ xe và tối ưu hóa hành trình di chuyển. Tuy nhiên, các hoạt động như tái chế, tái sử dụng linh kiện và chuyển đổi sang xe điện hoặc hybrid vẫn còn hạn chế do mức độ nhận thức của người dân còn thấp, rào cản về chi phí, hạ tầng công nghệ chưa phát triển và khung chính sách chưa hoàn thiện. Để thúc đẩy KTTH trong lĩnh vực phương tiện cá nhân, nghiên cứu đề xuất 4 giải pháp trọng tâm. Những phát hiện này cung cấp cơ sở thực tiễn quan trọng cho các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan trong việc thúc đẩy giải pháp giao thông bền vững
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)
5
Đánh giá tiềm năng giảm phát thải khí nhà kính từ việc sử dụng vật liệu thay thế trong sản xuất xi măng // Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng tr.




Nghiên cứu này đánh giá tiềm năng giảm phát thải khí nhà kính (KNK) thông qua việc sử dụng vật liệu thay thế trong sản xuất xi măng, với nghiên cứu điển hình tại Công ty TNHH MTV Xi măng Trung Sơn, Phú Thọ. Kết quả kiểm kê cho thấy tổng phát thải KNK của nhà máy là 758.507,41 tấn CO 2e , trong đó phát thải trực tiếp (phạm vi 1) chiếm 92,67% (702.907,63 tấn CO 2e ) và phát thải gián tiếp từ điện năng (phạm vi 2) chiếm 7,33% (55.599,78 tấn CO 2e ). Hoạt động nung clanhke được xác định là nguồn phát thải chính của nhà máy. Nghiên cứu đã thiết kế 14 kịch bản sản xuất xi măng sử dụng xỉ hạt lò cao làm vật liệu thay thế clanhke với các tỷ lệ khác nhau, bao gồm một kịch bản nền (chưa sử dụng xỉ hạt lò cao và phụ gia khoáng) và 13 kịch bản sử dụng xỉ hạt lò cao với các tỷ lệ phối giả định khác nhau. Kết quả phân tích cho thấy mối tương quan nghịch rõ ràng giữa tỷ lệ sử dụng xỉ hạt lò cao tăng và lượng phát thải KNK giảm đáng kể. Những phát hiện này không chỉ cung cấp giải pháp hiệu quả cho Công ty TNHH MTV Xi măng Trung Sơn mà còn đóng góp quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu kinh tế tuần hoàn. Việc tái sử dụng xỉ hạt lò cao giúp giảm thiểu lượng phế thải, tiết kiệm chi phí nguyên liệu và giảm áp lực lên môi trường. Nghiên cứu khẳng định tiềm năng lớn của việc ứng dụng vật liệu thay thế trong sản xuất xi măng nhằm hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)