Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Mô phỏng điều khiển hệ thống phun pu trong sản xuất tôn 5 sóng với tia portal
// Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam tr.
Hệ thống dây chuyền sản xuất tôn lợp 5 sóng, 3 lớp có lớp Polyurethane Foam ( PU) được phun ở giữa lớp tôn và lớp giấy bạc PVC làm lớp cách nhiệt, cách âm, chống tham cho tôn lợp mái, do đó hệ thống phun PU cần hoạt dộng dồng thời, liên tục đảm bảo sản xuất với năng suất ốn định, đạt yêu cảu kỹ thuật. Bài báo này đề xuất mô phỏng thiết kế hệ thống điều khiển phun PU trên nền tảng TIA Portal bao gồm điều khiến cụm băng tải, hệ thống gia nhiệt, hệ thống phun hỏa chất, sủng phun PU và làm sạch. Kết quả mô phỏng cho thấy hệ thống phun PU đáp ứng được các yêu cầu hoạt động tốt của các thiết bị, cảm biến và chuyển động, có thể ngăn chặn hiệu quả các thao tác sai trong quá trình vận hành đồng thời nâng cao đáng kể độ an toàn cho dây chuyền sản xuất tôn 5 sóng.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:0)
|
2
|
Mô phỏng trạm xử lý nước thải bằng gPROMS
// Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng tr.
Bài báo trình bày kết quả của việc sử dụng máy tính để mô phỏng trạm xử lý nước thải (XLNT) bằng ngôn ngữ gProms, một ngôn ngữ rất mạnh đang áp dụng khá phổ biến trên thế giới về lĩnh vực đào tạo và quản lý quy trình sản xuất công nghiệp. Cơ sở dữ liệu để mô phỏng dựa trên số liệu đo đạc của trạm XLNT Banchmark, được trình bày trên website (www.bBnchmarkWWTP.orn). Kết quả mô phỏng đã cho kết quả khá chính xác, đồng thời các tham số mũ hình thu được gần sát với bộ thông Số lý thuyết mặc định đề xuất áp dụng. Việc mô phỏng ở đây dựa trên mô hình ASMI (Activatad Sludge Model nol), điều này cho thấy mô hình mô phỏng là đáng tin cậy để thay thế cho việc đa đạc gây nhiều tốn kém nhằm kiểm soát tất quá trình vận hành trạm XLNT
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:2)
|
3
|
|
4
|
Mô phỏng và đánh giá hiệu suất hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) trên xe điện
// Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam tr.
Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) là một công nghệ quan trọng trong các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), giúp cải thiện tính an toàn của phương tiện. Bài báo này trình bày phương pháp mô phỏng và đánh giá hiệu quả của hệ thống AEB trên xe điện VFe34 bằng phần mềm chuyên dụng. Mô hình mô phỏng bao gồm mô hình động lực học phương dọc của xe điện, thuật toán phát hiện và phân loại vật cản dựa trên cảm biến, và bộ điều khiển AEB sử dụng thuật toán điều chỉnh lực phanh phù hợp. Kịch bản thử nghiệm bao gồm tình huống có thể xảy ra va chạm khi di chuyển ở dải tốc độ 50km/h. Kết quả cho thấy hệ thống AEB có thể giảm đáng kể vận tốc trước va chạm hoặc tránh hoàn toàn va chạm. Nghiên cứu này cho thấy hiệu quả của các thuật toán điều khiển tới việc đảm bảo khả năng phản ứng nhanh và chính xác của hệ thống trong các tình huống khẩn cấp.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:0)
|
5
|
Nghiên cứu ảnh hưởng của góc đầu điện cực tới tính chất của hồ quang khi hàn liên kết giáp mối sus 304-ti bằng công nghệ GTAW
// Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam tr.
Hàn hồ quang vonfram khí (Gas Tungsten Arc Welding - GTAW) là một quả trình rất linh hoạt, quá trình này có thể được sử dụng để hàn kim loại và nhiều loại kim loại khác nhau. Đây là một quá trình hàn ở mọi vị trí. Trong bài báo này, các mối hàn giáp mối sus 304 và titan (Ti) bằng công nghệ hàn GTAW được đề cập. Phương pháp mô phỏng được thực hiện nhằm mục đích xác định sự ảnh hưởng của góc côn đầu điện cực vofram không tiêu hao tới các tính chất của hồ quang hàn là nhiệt độ cực đại, T (°C); vận tốc dọc trục cực đại, u (m/s); chênh lệch điện thế, Av (V); và chênh lệch áp suất cực dương, APa (Pa). Kết quả mô phỏng đã chỉ ra rằng: (1) Nhiệt độ hồ quang cao nhất xảy ra đối với các góc đầu điện cực trong khoảng từ 30° đến 600 và đạt giá trị cực đại ở góc 60°; (2) Vận tốc dọc trục lớn nhất khi góc đầu điện cực trong khoảng 200 đến 60°. Khi chiều dài hồ quang tăng, vận tốc dọc trục giảm; (3) Chênh lệch điện thế tăng nhanh khi góc đầu điện cực tăng trong khoảng từ 9° đến 600 và đạt cực đại ở góc 60°. Chênh lệch điện thế lớn nhất xảy ra khi chiều dài hồ quang là 10 mm; (4) Chênh lệch áp suất cực dương tăng nhanh khi góc đầu điện cực trong khoảng 9° đến 20° và đạt giá trị cực đại trong khoảng 200 đến 30°. Khi tăng chiều dài hồ quang, chênh lệch áp suất cực dương giảm.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:1)
|
|
|
|
|