|
Dòng
|
Nội dung
|
|
1
|
|
|
2
|
Thiết kế hệ thống lái tự động tàu thủy sử dụng điều khiển dự báo dựa trên mô hình MLD có đầu vào bão hòa
// Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng tr.
Trong bài báo này, một thiết kế điều khiển dự báo hiệu quả cho hệ thống lái tự động của tàu được đề xuất kết hợp với mô hình động học logic hỗn hợp MLD (Mixed logic dynamic). Điều khiển chuyển động của tàu trên biển có các đặc tính quán tính lớn, tính phi tuyến mạnh và độ trễ lớn. Hơn nữa, nó thường xuyên chịu tác động của các nhiễu loạn bân ngoài, dẫn đến bài toán bất định phức tạp. Ngoài ra, biên độ của đầu vào điều khiển - bánh lái bị hạn chí. Với cơ chí tính toán trực tuyâ'n và những ưu điểm của việc xử lý các ràng buộc, điều khiển dự báo là một trong những giải pháp thuận lợi nhất cho vấn đề này. Tuy nhiên, thách thức lớn của việc triển khai điều khiển dự báo truyền thống là cường độ tính toán lớn. Trong bài báo này, khả năng tính toán song song của mô hình MLD được sử dụng để tối ưu hóa hàm mục tiêu được xây dựng bằng phương pháp điều khiển dự báo truyền thống, nhằm nâng cao hiệu quả tính toán. Kết quả mô phỏng cho thấy tính đúng đắn của phương pháp
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:0)
|
|
|
|
|