Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Biên niên sử phong trào thơ mới Hà Nội (1932 - 1945),. Tập 1 / PGS.TS Nguyễn Hữu Sơn (chủ biên)... [et al.]
H. : Nxb. Hà nội, 2019 780tr. ; 24cm.
Giới thiệu về phong trào thơ mới Hà Nội từ năm 1932-1939: Những vấn đề, sự kiện, hiện tượng, bình luận, bài viết đánh giá về phong trào trên một bình diện rộng; quá trình đấu tranh với thơ cũ để từng bước khẳng định giá trị, địa vị trên văn đàn; những quan niệm làm thơ; sự ra đời của những nhà thơ, thể thơ mới, những tập thơ, bài thơ mới, không khí sinh hoạt văn chương sôi động, tự do và dân chủ diễn ra đầu thế kỷ XX...
Đầu mục:1
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:0
(Lượt truy cập:0)
|
2
|
Biên niên sử phong trào thơ mới Hà Nội (1932 - 1945),. Tập 2 / PGS.TS Nguyễn Hữu Sơn (chủ biên)... [et al.]
H. : Nxb. Hà nội, 2019 815tr. ; 21cm.
Giới thiệu về phong trào thơ mới Hà Nội từ năm 1939-1945: Những vấn đề, sự kiện, hiện tượng, bình luận, bài viết đánh giá về phong trào trên một bình diện rộng; quá trình đấu tranh với thơ cũ để từng bước khẳng định giá trị, địa vị trên văn đàn; những quan niệm làm thơ; sự ra đời của những nhà thơ, thể thơ mới, những tập thơ, bài thơ mới, không khí sinh hoạt văn chương sôi động, tự do và dân chủ diễn ra đầu thế kỷ XX...
Đầu mục:1
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:0
(Lượt truy cập:0)
|
3
|
|
4
|
Móng mặt đường bằng vật liệu gia cố tro bay - chất kết dính vô cơ trong xây dựng công trình giao thông
// Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng tr.
Hiện nay, móng mặt đường bằng vật liệu truyền thống là cấp phối đá dăm dùng cho xây dựng đường tại khu vực phía Nam là rất khan hiếm do thiếu nguồn vật liệu đá. Nhiều công trình trọng điểm bị chậm tiến độ do không tìm ra được nguồn vật liệu thay thế cát sông và cấp phui đá dăm để làm móng mặt đường. Để khắc phục điều đó, việc sử dụng cát mặn, tro đáy thay thế cát sông và cấp phối đá dăm tạo ra các lớp móng cứng là mật giải pháp tiềm năng. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu chế tác các thành phần cấp phối tro bay, tro đáy, cát mặn tại một số địa phương ở khu vực phía Nam dùng để làm móng mặt đường ô tô. Kết quả nghiên cứu cho thấy các chỉ tiêu kỹ thuật như: Cường độ chịu nén, cường độ ép chẻ và mô-đun đàn hồi đáp ứng các yêu cầu cần thiết theo tiêu chuẩn hiện hành để làm lớp subbase và base của mặt đường. Hơn nữa, giải pháp sử dụng cát mặn, tro đáy, tro bay có thể giảm chi phí xây dựng và cung cấp vật liệu kịp thời đảm bảo tiến độ xây dựng công trình.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:0)
|
5
|
|
|
|
|
|