Dòng Nội dung
1
2
Nghiên cứu đánh giá vòng đời của bê tông nhựa ứng dụng cho công trình đường bộ // Cầu đường Việt Nam tr.




Bê tông nhựa là một loại vật liệu được ứng dụng rất rộng rãi trong xây dựng đường bộ. Bên cạnh những ưu điểm nồi trội thì đây cũng là một nguồn gây ô nhiễm môi trường và tiêu thụ năng lượng tự nhiên rất lớn. Trong nghiên cứu này, công cụ đánh giá vòng đời về tác động kinh tế và môi trường của mặt đường (PaLate) dựa trên lý thuyết Đánh giá vòng đời (Lite cycle assessment - LCA) đã được áp dụng để đưa ra kết quả đánh giá tác động môi trường bao gồm mức tiêu thụ năng lượng, sự ấm lên toàn cầu (GWP - kg C02 - equiv.) và mức phát thải khí NOx, PM10, S02, CO trong toàn bộ vòng đời của một tuyến đường cao tốc. Kết quả nghiên cứu cho thấy, quá trình sản xuất vật liệu là hoạt động tiêu thụ nhiều năng lượng cũng như phát thải khí nhà kính lớn nhất. Nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu do hiệu ứng nhà kính trong lĩnh vực đường bộ là hiện hữu, từ đó đặt ra yêu cầu cần phải triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm cắt giảm khối lượng khí nhà kính nói riêng và tác động môi trường nói chung, góp phần vào sự phát triển bền vững của hệ thống giao thông đường bộ.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:1)
3
4
5
Copyrights © Thư Viện Trường ĐH XÂY DỰNG HÀ NỘI