Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ do biến đổi khí hậu đối với tuyển đường bộ ven biển tại tỉnh Kiên Giang
// Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng tr.
Biến đổi khí hậu (BĐKH) và nước biển dâng (NBD) đã, đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Nhân loại đã phải đương đầu với nhiều hệ lụy từ các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện nhiều hơn với cường độ mạnh hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy Việt Nam là một trong ba quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của BĐKH chịu thiệt hại tương đương (6 -7)% GDP mỗi năm, tỉnh Kiên Giang là địa phương nằm sát cực mũi của đất nước, có hơn 200 km đường bờ biển, hệ thông các công trình đường bộ thuộc vùng ven biển trung bình hằng năm chịu thiệt hại hàng trăm tỷ đồng do tác động của các hiện tượng thời tiết cực đoan bất lợi. Bài báo trình bày nghiên cứu về xác định bộ chỉ số đánh giá rủi ro, tính dễ bị tổn thương (TDBTT) của công trình đường bộ ven biển trung thời gian vận hành do tác động của BĐKH, tập trung vào loại hình hiểm họa: Hư hỏng mặt đường do gia tăng tần suất nhiệt độ cực trị. Kết quả này cho thấy bức tranh cấp độ rủi ro, TDBTT của tuyến đường theo từng đơn vị không gian và cung cấp cho các đơn vị quản lý vận hành khai thác và bảo trì đường bộ bức tranh mức độ rủi ro, dễ bị tổn thương, các khuyến nghị để tăng cường khả năng chống chịu của công trình đối với hiểm hoạ liên quan đến thay đổi nhiệt độ cực trị trong quá trình quản lý khai thác.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:4)
|
2
|
Nghiên cứu chế tạo bê tông cường độ cao từ nguồn vật liệu địa phương phục vụ xây dụng công trình hạ tầng ven biển khu vực Kiên Giang
// Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng tr.
Kiên Giang là một tỉnh ven biển nằm ở phía Tây Nam của Việt Nam với đường bờ biển dài khoảng 200 km. Qua khảo sát, sự ăn mòn và phá hủy những kết cấu bê tông và bê tông cốt thép (BTCT) đã diễn ra rất phổ biến trong các công trình vùng ven biển tại đây. Do đó việc nghiên cứu chế tạo bê tông cường độ cao (BTCĐC) từ nguồn vật liệu địa phương phục vụ xây dựng công trình hạ tầng ven biển khu vực Kiên Giang là rất cần thiết. Mặt khác, BTCĐC có sử dụng các thành phần hạt mịn và siêu mịn đã hình thành cấu trúc có độ đặc chắc lớn, ít thấm và khả năng chống ăn mòn tốt trong môi trường xâm thực. Vì vậy, BTCĐC là vật liệu được ưu tiên sử dụng trong các công trình hạ tầng khu vực ven biển và hải đảo của tỉnh Kiên Giang. Bài báo này trình bày kết guả nghiên cứu một số tính chất cơ lý của BTCĐC sử dụng các nguồn vật liệu địa phương. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm cho thấy các mẫu BTCĐC chứa tro bay nhiệt điện Duyên Hải I và silica fume SF- 90 với nhiều tỷ lệ phối trộn khác nhau đều có tính công tác tốt (độ chảy xòe 430 H- G30 mm và độ sụt: IG -3- 21 cm) và cường độ chịu nén ở tuổi 28 ngày từ 53,7 MPa đến 70,7 MPa. Bên cạnh đó, nghiên cứu đã xác định được thời gian phá hoại mẫu trong thí nghiệm khả năng bảo vệ cốt thép theo tiêu chuẩn NT Build 35G-2009. Kết quả thực nghiệm thu được cho thấy, với mẫu BTCĐC có 10% silica fume thì đạt được thời gian phá hoại mẫu lâu nhất, đạt tới 80 ngày. Kết quả này cho thấy các loại BTCĐC chế tạo từ hỗn hợp vật liệu sẵn có tại địa phương có thể đáp ứng các yêu cầu để sử dụng trong các công trình hạ tầng khu vực ven biển của Kiên Giang.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:0)
|
3
|
|
4
|
|
|
|
|
|