Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Advanced electric drive vehicles / Ali Emadi.
Boca Raton : CRC Press, 2015 604 pages ; cm
Giới thiệu về ngành công nghiệp ô tô và giải thích nhu cầu điện khí hóa trong Chương 1. Điểm tương đồng với các ngành công nghiệp khác như ngành viễn thông được nêu bật. Chương 1 cũng giải thích cách sự thay đổi mô hình bắt đầu với MEV, được thiết lập bởi HEV, đang phát triển mạnh mẽ bởi PHEV và REEV, và sẽ được hoàn thành bởi EV. Chương 2 và 3 lần lượt trình bày những kiến thức cơ bản về xe thông thường và xe động cơ đốt trong (ICE). Chương 4 đến 7 tập trung vào các thành phần chính của xe điện, bao gồm bộ chuyển đổi điện tử công suất, máy điện, bộ điều khiển động cơ điện và hệ thống lưu trữ năng lượng. Chương 8 giới thiệu hệ thống lưu trữ năng lượng hybrid pin/siêu tụ điện với các ứng dụng trong xe điện tiên tiến.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:0)
|
2
|
Electric and hybrid vehicles : technologies, modeling, and control : a mechatronic approach / Amir Khajepour, M. Saber Fallah, Avesta Goodarzi.
Chichester, West Sussex, United Kingdom : Wiley, 2014 433 pages
Bao gồm các khía cạnh cơ bản, thiết kế và động lực học của xe điện và xe hybrid. Có nhu cầu đáng kể về việc hiểu biết về các nguyên tắc cơ bản, công nghệ và thiết kế của xe điện và xe hybrid cũng như các thành phần của chúng từ các nhà nghiên cứu, kỹ sư và sinh viên sau đại học. Mặc dù có nhiều công trình nghiên cứu tốt trong tài liệu, nhưng vẫn còn nhu cầu rất lớn về tài liệu giảng dạy về xe điện và xe hybrid. Xe điện và xe hybrid: Công nghệ, mô hình hóa và điều khiển - Phương pháp tiếp cận cơ điện tử dựa trên nghiên cứu hiện tại của tác giả về các hệ thống xe và sẽ bao gồm các chương về hệ thống đẩy xe, các nguyên tắc cơ bản về động lực học xe, công nghệ EV và HEV, hệ thống khung gầm, hệ thống điều khiển lái và ước tính trạng thái, tham số và lực. Được minh họa rất nhiều và các ví dụ sẽ được đưa ra trong suốt cuốn sách dựa trên các ứng dụng và thách thức thực tế trong ngành công nghiệp ô tô. Được thiết kế để giúp thế hệ kỹ sư mới cần nắm vững các nguyên tắc và tiến bộ hơn nữa trong công nghệ xe hybrid Bao gồm các ví dụ về ứng dụng thực tế và thách thức trong ngành công nghiệp ô tô với các vấn đề và giải pháp Áp dụng phương pháp cơ điện tử vào nghiên cứu xe điện và xe điện hybrid, thu hút sự quan tâm của các chuyên gia về kỹ thuật cơ khí và điện Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các trường đại học cung cấp các khóa học về công nghệ xe điện mới hơn.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:0)
|
3
|
|
4
|
Mô phỏng và đánh giá hiệu suất hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) trên xe điện
// Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam tr.
Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) là một công nghệ quan trọng trong các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), giúp cải thiện tính an toàn của phương tiện. Bài báo này trình bày phương pháp mô phỏng và đánh giá hiệu quả của hệ thống AEB trên xe điện VFe34 bằng phần mềm chuyên dụng. Mô hình mô phỏng bao gồm mô hình động lực học phương dọc của xe điện, thuật toán phát hiện và phân loại vật cản dựa trên cảm biến, và bộ điều khiển AEB sử dụng thuật toán điều chỉnh lực phanh phù hợp. Kịch bản thử nghiệm bao gồm tình huống có thể xảy ra va chạm khi di chuyển ở dải tốc độ 50km/h. Kết quả cho thấy hệ thống AEB có thể giảm đáng kể vận tốc trước va chạm hoặc tránh hoàn toàn va chạm. Nghiên cứu này cho thấy hiệu quả của các thuật toán điều khiển tới việc đảm bảo khả năng phản ứng nhanh và chính xác của hệ thống trong các tình huống khẩn cấp.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:0)
|
5
|
|
|
|
|
|