Dòng Nội dung
1
Performance vehicle dynamics : engineering and applications / James Balkwill.

Oxford, United Kingdom : Butterworth-Heinemann, an imprint of Elsevier, 2018
362 pages : ; cm

Cung cấp cho bạn kiến thức về những chiếc xe sẽ không bao giờ biến mất, sẽ luôn đồng hành cùng chúng ta và là nền tảng cho phương pháp thiết kế xe hợp lý. Tôi hy vọng bạn thích bài viết này, và quan trọng hơn, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ nó. Chuẩn bị cho sinh viên của mình đang học ngành Động lực học trong lĩnh vực thiết kế Xe Thể thao và Xe Hiệu suất
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)

2
Road and off-road vehicle dynamics / Moustafa El-Gindy, Zeinab El-Sayegh

Cham, Switzerland : Springer, 2013
469 pages : ; cm

Đề cập đến các phương tiện giao thông đường bộ và địa hình, bao gồm cả xe chiến đấu đa bánh của quân đội, là rất lớn. Thông tin được trình bày trong cuốn sách này dành cho sinh viên kỹ thuật, nhà nghiên cứu và kỹ sư. Chúng tôi đã sử dụng một phần tài liệu trong cuốn sách này cho một số khóa học đại học và sau đại học được cung cấp tại các trường Đại học Penn State và Ontario Tech.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)

3
Sliding mode control of vehicle dynamics / Antonella Ferrara.

Stevenage [England] : The Institution of Engineering and Technolgy, 2017
308 pages ; 24 cm.

Giới thiệu về điều khiển chế độ trượt. Điều khiển động lực học xe theo chiều dọc thông qua việc tạo chế độ. Điều khiển chế độ trượt của lực kéo và phanh trên xe hai. Điều khiển động lực học xe theo chiều ngang thông qua việc tạo chế độ. Điều khiển ổn định xe hạng nặng. Phương pháp tiếp cận chế độ trượt trong điều khiển hệ thống treo bán chủ. Nhận dạng tham số dựa trên người quan sát để đánh giá động lực học xe.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)

4
Vehicle dynamics / fundamentals and ultimate trends Basilio Lenzo :

Cham, Switzerland : Springer, 2022
393 pages ; cm.

Giới thiệu những kiến thức cơ bản về động lực học xe và trình bày cũng như thảo luận về những xu hướng tiên tiến nhất trong lĩnh vực này, bao gồm điều khiển vectơ mô-men xoắn, ước tính trạng thái xe và lái xe tự động. Chương đầu tiên, “Cơ sở về Mô hình Xe và Lốp”, thảo luận về các phương trình chuyển động của một phương tiện thông thường, bao gồm động lực học nghiêng và lắc cũng như hành trình thẳng đứng của khối lò xo. Sau đó, chương này đề cập đến những kiến thức cơ bản của mô hình lốp, cùng với phân tích chi tiết về các mô hình lốp hiện có. Cuối cùng, một mô hình lốp tuyến tính mới với các thông số khác nhau được trình bày, vừa đơn giản, phù hợp cho mục đích điều khiển, vừa chính xác ở chỗ thể hiện sự tương tác kết hợp giữa lốp và mặt đường (theo chiều dọc và chiều ngang). Chương thứ hai, “Động học/Tính tuân thủ của Hệ thống lái và Hệ thống treo Xe và Mối quan hệ của chúng với Hiệu suất Xe”, dành riêng cho việc phân tích những đặc điểm chính của hệ thống lái và hệ thống treo xe. Sau khi xem xét hành vi của lốp, chương này đi sâu vào kiến trúc đầu bánh xe và động học hệ thống treo, cùng với việc phân tích các thông số thiết kế hệ thống treo (độ camber, góc caster, góc kingpin, v.v.) và ảnh hưởng của chúng đến hành vi của xe, cùng với độ đàn hồi của hệ thống treo. Động học lái và độ đàn hồi được thảo luận, cùng với mối quan hệ giữa sự truyền trọng lượng, động học và độ đàn hồi. Phần cuối cùng đề cập đến khái niệm thú vị về việc sử dụng lốp xe.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)