Dòng Nội dung
1
Phân tích giải pháp tối ưu hóa công suất của bộ thu hồi năng lượng piezoelectric xếp lớp tích hợp trên hệ thống treo ô tô // Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam tr.




Bài báo này trình bày nghiên cứu về phương pháp tối ưu hóa công suất thu được từ các bộ thu hồi năng lượng piezoelectric xếp lớp (Stacked Piezoelectric Energy Harvesters - SPEH) được tích hợp trong hệ thống treo của ô tô. Mục tiêu nhằm khai thác chuyển động dao động trong hệ thống treo để tạo ra năng lượng điện một cách hiệu quả. Mô hình điện cơ liên kết được phát triển để mô phỏng tương tác giữa thiết bị thu năng lượng và hệ thống treo. Các chiến lược tối ưu như điều chỉnh trở kháng tải, lực nén sơ bộ và cấu trúc hình học của thiết bị được phân tích nhằm tối đa hóa công suất đầu ra. Kết quả cho thấy các thiết bị SPEH có khả năng đóng góp một phần năng lượng đáng kể cho các hệ thống điện tử trên xe, đặc biệt trong các xe điện và xe lai.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)
2
Thiết kế hệ thống thủy lực nâng hạ của xe nâng hàng tải trọng nhỏ // Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam tr.




Xe nâng tải trọng nhỏ sử dụng nguồn dẫn động điện thường được sử dụng để nâng hạ và di chuyển hàng nâng trong nhà xưởng, phòng thực hành. Trong quá trình ìàm việc, hệ thống thủy lực dẫn động nâng hạ chịu tải trọng áp suất do hàng nâng gây ra. Việc tính toán hệ thống thủy lực này cần phải được nghiên cứu để đảm bảo tính chính xác và kinh tế. Trong bài báo này, phần mềm AMESIM được sử dụng để tính toán, mô phỏng hệ thống thủy lực cần thiết kế. Kết quả mô phóng từ phần mềm cho thấy có thế tiết kiệm được xấp xỉ 13% năng lượng tiêu thụ của mô tơ điện
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)