Dòng
|
Nội dung
|
1
|
|
2
|
Mô phỏng số phân tích nôi lực cống tròn bê tồng cốt thép dưới nền đường đắp cao đặc biệt ở Việt Nam
// Cầu đường Việt Nam tr.
Ngày nay, nhiều tuyến đường cao tốc đã và đang được đầu tư xây dựng mới ở Việt Nam. Các tuyến đường cao tốc này có yêu cầu kỹ thuật về hình học tuyến rất cao, nên trong nhiều trường hợp phải sử dụng giải pháp cầu cạn để hoặc nền đường đắp cao đào sâu để vượt địa hình khó khăn. Trong những trường hợp này, việc thiết kế cống tròn bê tông cốt không thể áp dụng các thiết kế điển hình thông thường mà phải có tính toán thiết kế riêng. Mục tiêu của bài báo này là trình bày phương pháp mô phỏng số để phân tích nội lực trong thân ống cống tròn bê tông cốt thép dưới nền đường đắp cao đặc biệt. Kết quả cho thấy, các thành phần nội lực trong thân cống (mô men, lực dọc và lực cắt) có thể được tìm thấy để phục vụ cho việc tính duyệt hoặc thiết kế cống tròn bê tông cốt thép dưới nền đường đắp cao đặc biệt.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:1)
|
3
|
|
4
|
|
5
|
Nghiên cứu giải pháp chống đạp nhầm chân ga - chân phanh
// Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam tr.
Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu về giải pháp phòng ngừa tai nạn do lỗi đạp nhầm chân ga-chân phanh. Một cấu hình thiết bị dựa trên nguyên lý thủy lực được đề xuất có xét tới hành vi thông thường của người lái xe. Cụm thiết bị bao gồm xy lanh, van phân phối, van tiết lưu được tích hợp theo sơ đồ và kết cấu hợp lý để có thể dễ dàng bố trí lắp dặt thêm trên các phương tiện hiện hành. Quá trình tính toán, thiết kế, mô phỏng số và thực nghiệm được thực hiện dựa trên nền tảng cơ sớ lý thuyết cơ học rắn và lỏng. Các đặc tính động lực như lực, áp suất làm việc, vận tốc, và lưu lượng dầu đã được tính toán nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định trong các điều kiện vận hành khác nhau. Kết quả mô phỏng và thực nghiệm ban đầu cho thấy, hệ thống này có khả năng đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và an toàn đã đặt ra. Tính ổn định, bền bỉ, và tin cậy của giải pháp này có thể mang lại hiệu quả cao trong việc ngăn chặn hành vi đạp nhầm chân ga-chân phanh. Nghiên cứu này không những đóng góp một mảnh ghép hữu ích trong lĩnh vực công nghệ an toàn trên phương tiện giao thông mà còn là cơ sở cho các nghiên cứu tiếp theo về hệ thống hỗ trợ lái xe.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:1)
|
|
|
|
|