Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Automotive Air Conditioning : Optimization, Control and Diagnosis / Quansheng Zhang, Shengbo Eben Li, Kun Deng.
Cham : Springer International Publishing, 2016 : 361 pages
Trình bày những tiến bộ nghiên cứu trong hệ thống điều hòa không khí ô tô, sử dụng phương pháp tiếp cận liên ngành, kết hợp giữa khoa học nhiệt và kỹ thuật ô tô. Đề cập đến nhiều chủ đề, chẳng hạn như: chiến lược điều khiển, thuật toán tối ưu hóa và các sơ đồ chẩn đoán được phát triển khi hệ thống điều hòa không khí ô tô tương tác với động lực học hệ thống truyền động. Trái ngược với những tiến bộ nhanh chóng trong lĩnh vực chế tạo HVAC và ô tô riêng biệt, việc xem xét liên ngành cả hai lĩnh vực này từ lâu đã bị bỏ qua. Nội dung được trình bày không chỉ hé lộ những cơ hội khi xem xét tương tác giữa HVAC trên xe và hệ thống truyền động, mà còn cung cấp những phát hiện mới để cải thiện hiệu suất bằng phương pháp dựa trên mô hình.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:1)
|
2
|
|
3
|
Nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ cháy tới sức kháng của dầm bê tông dư ứng lực
// Cầu đường Việt Nam tr.
Bài báo trình bày các yếu tố ảnh hưởng tới khả năng chịu lực của kết cấu bê tông trong điều kiện cháy. Một quy trình để đánh giá sức kháng còn lại của dầm bê tông được đề xuất. Mô hình truyền truyền cho phép dự báo sự phát triển nhiệt độ theo thời gian của các phân tử bê tông trong kết cấu bằng phương pháp phần tử hữu hạn được xây dựng trong phần mềm Abaqus và được trình bày. Kết quả về sự phát triển nhiệt độ trong dầm cho phép đánh giá mức độ suy giảm cường độ của vật liệu, từ đó xác định được sự suy giảm sức kháng của kết cấu theo thời gian. Thông qua ví dụ về việc tính toán khả năng kháng uốn còn lại của dầm bê tông dự ứng lực theo thời gian, các bước trong quy trình đề xuất được làm rõ. Đồng thời, ảnh hưởng của nhiệt độ cháy đến khả năng kháng uốn của dầm bê tông dự ứng lực cũng được định lượng hóa. Có thể thấy, sau 2 giờ và 4 giờ chịu lửa, khả năng kháng uốn của dầm giảm xuống còn 45 % và 35 % so với cường độ ban đầu.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:1)
|
4
|
|
5
|
|
|
|
|
|