Dòng Nội dung
1
Đánh giá khả năng hóa lỏng tĩnh của cát mịn khu vực ven biển Bắc Bộ // Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng tr.




Hóa lỏng đất là một trong những thảm họa thiên nhiên gây ra hậu quả nặng nề cho các công trình của con người. Hóa lỏng thường được coi là hệ quả của các trận động đất, tuy vậy thực tế chỉ ra rằng thảm họa này xảy ra ngay cả trong các điều kiện bình thường (hóa lỏng tĩnh). Tại Việt Nam, do không nằm trang vành đai động đất cũng như các điều kiện về kinh tế nên vấn đề hóa lỏng chưa thực sự được quan tâm nghiên cứu trước đây. Trong bài báo này, nhóm tác giả thực hiện chuỗi thí nghiệm nén ba trục đơn với cát Hải An, Hải Phòng tại áp lực cố kết 50kPa và I00kPa. Kết quả thí nghiệm cho thấy rằng cát này có khả năng bị hóa lỏng tĩnh khi độ chặt nhỏ, khi độ chặt tăng lên đến 0.4, mẫu không còn bị hóa lỏng mà có xu hướng ứng xử nở ra
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)
2
3
4
5
Nghiên cứu thực nghiệm bê tông xi măng sử dụng cát mịn kết hợp cát nghiên và tro bay làm mặt đường tại tỉnh Trà Vinh // Cầu đường Việt Nam tr.




Nghiên cứu tập trung vào các tính chất cơ học của bê tông xi măng như cường độ nén, cường độ uốn, mô đun đàn hồi và bảo dưỡng thí nghiệm với thời gian khác nhau (7, 28 và 56 ngày). Kết quả tính toán cho thấy hàm lượng cát mịn kết hợp với cát nghiền theo tỉ lệ (40% cát mịn / 60% cát nghiền; 50% cát mịn / 50% cát nghiền; 60% cát mịn / 40% cát nghiền) với hàm lượng FA cố định là 20% bằng cách thay thế xi măng theo trọng lượng chất kết dính và được ứng dụng trong mặt đường cứng.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:1)
Copyrights © Thư Viện Trường ĐH XÂY DỰNG HÀ NỘI