Dòng Nội dung
1
Nghiên cứu khảo sát dao động của ô tô điện cỡ nhỏ // Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam tr.




Ngành ô tô trên thế giới đã phát triến trên một trăm năm. Những sản phẩm của nó ngày càng chứa hàm lượng công nghệ cao, ô tô ngày càng chạy nhanh hơn, số lượng ngày càng nhiều, các xe ngày càng được hoàn thiện hơn về độ an toàn cũng như độ êm dịu. Những phát triển đột biến đó đã đưa đến những áp lực mới cho xã hội như tai nạn giao thông, mức độ phá huỷ đường sá ngày càng nghiêm trọng. Nghiên cứu để hoàn thiện các kết cấu của ô tô nhằm nâng cao an toàn chuyển động và giảm ảnh hưởng xấu của dao động với môi trường là một nhu cầu cấp thiết của quốc gia. Nghiên cứu về dao động ô tô nói riêng và về động lực học ô tô nói chung ngày càng được quan tâm đúng mức. Ô tô là liên kết của hệ nhiều vật, các khối lượng đó được liên kết với nhau bằng các phần tử có đặc tính phi tuyến phức tạp, ví dụ như đặc tính giảm chấn, đặc tính dàn hồi, sự va chạm của bánh xe. Trong bài báo này, nhóm tác giả đã tiến hành sử dụng phương pháp mô phỏng số để khảo sát dao động của ô tô điện cỡ nhỏ khi di chuyển trên các loại mặt đường khác nhau. Kết quả nghiên cứu có thể được sử dụng để làm tiền đề cho những nghiên cứu sâu hơn về dao động ô tô trong tương lai, đồng thời có thể dùng để tối ưu hóa kết cấu của ô tô, nhất là xe điện cỡ nhỏ
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
2
Nghiên cứu ổn định quỹ đạo chuyển động của ô tô điện cỡ nhỏ khi chuyển làn đường // Tạp chí cơ khí Việt Nam : Cơ quan của tổng hội cơ khí Việt Nam tr.




Giao thông vận tải bằng ô tô đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội hiện đại. Ô tô là một phương tiện giao thông đang dần dần phổ biến ở nước ta và giữ vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông đường bộ. Hệ thống hạ tầng giao thông cùng kỹ thuật hiện đại cho phép ô tô chuyển động với tốc độ cao, nâng cao năng suất vận chuyến. Với sự tăng trưởng tốc độ và mật độ chuyển động của ô tô ngày nay đòi hỏi ô tô phải đảm bảo tính điều khiến, tính năng ổn định ở mức độ cao nhằm nâng cao tính an toàn chuyển động của nó. Do chi phí cho việc thử nghiệm phục vụ thiết kế và chế tạo ô tô là tương đổi lớn, nên trong bài báo này nhóm tác giả tiến hành sử dụng phương pháp mô phỏng số để nghiên cứu ổn định quỹ đạo chuyên động cho ô tô điện cỡ nhỏ khi chuyển làn đường, kết quả của nghiên cứu có thể áp dụng đế làm giảm chi phí thí nghiệm trong sản xuất â tô và là tiền đề cho những nghiên cứu sau này
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
3
Copyrights © Thư Viện Trường ĐH XÂY DỰNG HÀ NỘI