Dòng
|
Nội dung
|
1
|
|
2
|
Đánh giá trạng thái biến dạng của kết cấu bản thép trực hướng được tăng cường bê tông siêu tính năng dưới tác dụng tải trọng cục bộ
// Cầu đường Việt Nam tr.
Kết cấu mặt cầu thép trực hướng (OSDs) đã được sử dụng rộng rãi trong các cầu có nhịp lớn nhờ khả năng chịu lực tốt và trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên, theo thời gian, lớp bê tông nhựa phủ trên mặt cầu đã xuất hiện nhiều hư hỏng. Một trong những giải pháp để sửa chữa tăng cường cho kết cấu này là sử dụng bê tông siêu tính năng (UHPC). Bài báo này tập trung vào đánh giá trạng thái biến dạng của kết cấu OSDs với sự có mặt của UHPC dưới tác dụng của tải trọng cục bộ. Thí nghiệm uốn dầm 5 điểm được sử dụng trong nghiên cứu này. Kết quả cho thấy sự có mặt của lớp UHPC làm giảm đáng kể biến dạng trên bề mặt lớp phủ bê tông nhựa so với kết cấu OSDs không có lớp UHPC
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:0)
|
3
|
|
4
|
Phân tích và đề xuất một số nội dung đánh giá an toàn công trình cầu đường bộ trong quá trình khai thác tại Việt Nam
// Cầu đường Việt Nam tr.
Các công trình cầu đường bộ giữ vai trò quan trọng trong hệ thống hạ tầng giao thông quốc gia. Đảm bảo an toàn cho các công trình này là yếu tố then chốt để phương tiện lưu thông thông suốt, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nhu cầu đi lại và vận chuyển tăng cao khiến số lượng và lưu lượng phương tiện ngày càng gia tăng. Thêm vào đó, các hiện tượng thời tiết và thiên nhiên cực đoan đã tạo ra những mối đe dọa nghiêm trọng đối với an toàn của các công trình giao thông, đặc biệt là cầu đường bộ tại Việt Nam. Do đó, việc đánh giá an toàn cho các công trình này trong quá trình khai thác là vô cùng cấp thiết. Bài báo này tập trung nghiên cứu và đề xuất các tiêu chí đánh giá an toàn công trình cầu, là cơ sở để xây dựng các phương án phòng ngừa rủi ro, dự báo sớm các nguy cơ tiềm ẩn và lập kế hoạch bảo trì phù hợp trong suốt quá trình vận hành. Bộ tiêu chí không chỉ dựa trên các quy định và tiêu chuẩn quốc tế mà còn được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, đặc biệt trong công tác quản lý và vận hành cầu.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:0)
|
|
|
|
|