Dòng
|
Nội dung
|
1
|
|
2
|
|
3
|
|
4
|
|
5
|
Một số tính chất cơ lý của bê tông sử dụng cao su từ lốp xe thải thay thế một phần cốt liệu mịn
// Xây dựng : tạp chí xây dựng Việt nam - Bản quyền thuộc bộ xây dựng tr.
Để tái sử dụng các lốp xe thải và phát triển một loại vật liệu có khả năng sử dụng trong các kết cấu chịu lực và chịu được tải trọng động cũng như tải trọng nổ, nghiên cứu này sử dụng cao su tái chế từ lốp xe thải để thay thế một phần cát trong bê tông cốt liệu mịn. Mẫu bê tông đối chứng được thiết kế với tỷ Iệ nước/chất kết dính bằng 0,35, ử dụng xỉ lò cao nghiền mịn và silica fume với hàm lượng tương ứng là 30% và 15% so với tổng lượng chất kết dính. Bốn mẫu bê tông khác sử dụng cao su tái chế để thay thế cát theo thể tích với các hàm lượng lần lượt là 5%, 15%, 25% và 35%. Kết quả thí nghiêm ho thấy mặc dù một số tính chất cơ lý của bê tông giảm, tuy nhiên khả năng cách nhiệt tăng. Cường độ chịu nén và vận tốc truyền xung siêu âm của mẫu bê tông sử dụng 35% cao su thay thế cát tương ứng đạt trên 20 MPa và 3300 m/s, đảm bảo chúng có thể sử dụng được trong các kết cấu thông thường
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:0)
|
|
|
|
|